หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับเป็นดีลที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างมาก หลังจากบริษัทยักษ์ใหญ่วงการ PC จากจีนอย่าง Lenovo ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Motorola ต่อจาก Google ด้วยวงเงินสูงถึง 2.91 พันล้านดอลล่าสหรัฐหรือประมาณ 9.6 หมื่นล้านบาท

บริษัท Motorola ได้ถูกกูเกิ้ลเข้ากิจการเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งทางกูเกิ้ลตั้งใจจะนำโมโตโรลามาเสริมความแข็งแกร่งด้านสิทธิบัตรให้กับตนเอง รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาระบบปฏิบัติการชื่อดังของตนเองอย่าง Android OS ให้สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดได้นั้นเอง

ส่วนสำหรับรายละเอียดหลักๆ ของดีลนี้คือ ทางเลอโนโวจะได้เข้าบริหารธุรกิจด้านโทรศัพท์ของโมโตโรลาและรวมถึงสินค้าต่างๆ ที่เป็นแบรนด์ของโมโตโรลา ไม่เว้นแม้แต่ 2 สมาร์ทโฟนที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ณ ตอนนี้อย่าง Motorola Moto X และ Moto G ก็จะตกเป็นของเลอโนโวเช่นเดียวกัน ในขณะที่ทางกูเกิ้ลจะยังคงเป็นเจ้าของสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของโมโตโรลาอยู่ และเลอโนโวจะมีสิทธิในการนำสิทธิบัตรเหล่านี้ไปใช้ด้วยเช่นกัน

โดยทางผู้บริหารของเลอโนโวได้ออกมาเผยถึงดีลนี้ว่า ดีลนี้จะทำให้เลอโนโวเป็นรู้จักมากขึ้นจากเดิม และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งที่มีอยู่แล้วของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก ในขณะที่ CEO ของกูเกิลก็ได้ออกมาพูดถึงดีลนี้เช่นกันว่า เลอโนโวเป็นบริษัทที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะเข้ามาต่อยอดและพาให้โมโตโรลาเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบันที่มีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นทุกปีได้ต่อจากกูเกิ้ล และนอกจากนี้ยังเป็นการเสริมความสามารถให้ระบบ Eco System ของ Android OS มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและสามารถต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดได้

นับเป็นดีลที่น่าตกใจไม่น้อยระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่วงการ IT และหลังจากไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งมีข่าวลือว่าทาง Google กำลังพิจารณาจะยกเลิกโครงการสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ด้วยเช่นกัน สุดท้ายแล้ว Motorola ภายใต้การบริหาร Lenovo จะสามารถกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไหมและโครงการ Nexus ของ Google จะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างไรเราคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 30 มกราคม 2557

มือถือออกใหม่