แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทเลนอร์กรุ๊ป ประกาศว่าบริษัทกับทางรัฐบาลสหภาพพม่าได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมทั่วประเทศ ใบอนุญาตนี้ครอบคลุมคลื่นความถี่ 900 MHz และ 2.1 GHz และมีอายุสัญญา 15 ปี เทเลนอร์มุ่งหวังที่ทำให้ประชาชนชาวพม่าทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงและใช้บริการการสื่อสารไร้สายได้อย่างทั่วถึงในราคาที่ไม่แพง ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการภายใน 8 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาต


“ประชาชนชาวพม่าพร้อมแล้วสำหรับบริการโทรศัพท์มือถือระดับโลก และเทเลนอร์ก็พร้อมที่จะส่งมอบบริการนั้นแล้วเช่นกัน” นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว

“เป้าหมายหลักได้บรรลุผ่านการลงนามในใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมทั่วประเทศกับรัฐบาลพม่า นี่คือย่างก้าวแรกของการเดินทางอันน่าตื่นเต้นของการพัฒนาประเทศพม่า ซึ่งเทเลนอร์จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโดยการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือระดับโลก การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมด้วยมาตรฐานที่สูงที่เรายึดเป็นหลักในการทำงานของเราในทุกๆ ประเทศ” นายบัคซอส กล่าวเพิ่มเติม


จากจำนวนประชากรทั้งหมดของพม่าประมาณ 60 ล้านคน มีเพียงไม่ถึงร้อยละ 10 ที่มีโอกาสได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ดังนั้น ประเทศพม่าจึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับเทเลนอร์กรุ๊ป ในทวีปเอเชีย โดยเทเลนอร์กรุ๊ปจะนำประสบการณ์ที่ได้สะสมจากการทำธุรกิจในตลาดระดับโลกและระดับภูมิภาคมาช่วยสร้างเทเลนอร์พม่าให้เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผู้ประกอบการโทรคมนาคม

ขั้นตอนการประมูลใบอนุญาตของพม่าได้รับความสนใจมากมายจากที่ผ่านมา โดยมีบริษัทมากกว่า 91 แห่งให้ความสนใจในการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต ซึ่งภายหลังจากการประกาศผลผู้ได้รับใบอนุญาตเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนปีที่แล้ว เทเลนอร์ก็ได้เริ่มปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อที่จะสรุปรายละเอียดของกรอบนโยบาย


“ใบอนุญาตถือว่าเป็นผลลัพธ์จากการกลั่นกรองจากกระบวนการปรึกษาหารือระหว่างรัฐบาลพม่ากับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งตอนนี้ได้ยึดถือเสมือนเป็นกรอบการทำงานร่วมกัน เราเชื่อว่า จะมีส่วนจำเป็นเพื่อให้สามารถคาดการณ์วางแผนในระยะยาว ซึ่งทางเทเลนอร์ต้องการเมื่อเริ่มต้นปฏิบัติงานอย่างเป็นทางการในพม่า” นายซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย กล่าว

“เพื่อที่จะเริ่มดำเนินการโดยทันที เทเลนอร์ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารและได้เริ่มจ้างพนักงานในทุกระดับ โดยในปัจจุบัน ทางบริษัทมีพนักงาน 150 คนและคาดดว่าจะมีพนักงานประจำทั้งสิ้น 1,000 คนภายในสิ้นปี พ.ศ. 2557 เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการเปิดตัวเครือข่ายของเรา และสร้างระบบการจัดจำหน่ายที่สามารถทำให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของเราได้โดยง่าย จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงพร้อมทั้งประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เพราะเรามุ่งที่จะสร้างความจงรักภักดีและความไว้วางใจจากลูกค้าชาวพม่า” นาย เพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์พม่า กล่าว


เทเลนอร์จะสร้างเครือข่ายไร้สายอันทันสมัยโดยใช้อุปกรณ์ซึ่งรองรับโครงข่าย HSPA กับเทคโนโลยี LTE-ready และมีแผนที่จะสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมถึง 90% ของประชากรทั้งหมดของพม่าภายในระยะเวลา 5 ปี เทเลนอร์จะเปิดตัวบริการเสียงและข้อมูลผ่านระบบ 2G และ 3G ซึ่งถือว่าเป็นบริการเชิงพาณิชย์ตัวแรกของบริษัท และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะได้รับบริการเสียงคุณภาพเยี่ยมพร้อมกับการเชื่อมต่อข้อมูลความเร็วสูง

เทเลนอร์ตั้งเป้าว่ากำไรก่อนหักภาษี (EBITDA) จะเท่ากับจุดคุ้มทุนภายในเวลา 3 ปีนับจากได้รับใบอนุญาต และเป็นที่คาดการณ์ว่าเงินลงทุนสูงสุดที่ต้องใช้ (คำนวณได้จาก ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตบวกขาดทุนสะสม จนถึงจุดที่เงินสดถึงจุดคุ้มทุน) จะสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนค่าธรรมเนียมใบอนุญาตมีมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่