สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงดีไม่น้อยหากคนเราสามารถใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อปปรัปแต่งรูปร่างตัวเองให้สมส่วนได้ดั่งใจแต่ในเมื่อไม่มีเครื่องมือมหัศจรรย์ดงกล่าวในชีวิตจริง คงดีกว่าถ้าหันมาควบคุมน้ำหนักด้วยตัวคุณเองหรืออาจลองใช้เครื่องมือน้อยๆ เหล่านี้ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากแอปป์สโตร์ (App Store) และกูเกิลเพลย์ (Google Play) มาช่วยให้การลดน้ำหนักง่ายและสนุกขึ้นก็น่าจะดีไม่น้อย

MYFITNESSPAL (ฟรี) แอพพลิเคชั่นเริ่ดๆ ที่ให้คุณใส่รายละเอียดส่วนตัว รวมถึงน้ำหนักที่ต้องการ เครื่องจะคำนวณว่าแต่ละวันคุณควรได้รับแคลอรีเท่าไร เพื่อไปให้ถึงน้ำหนักเป้าหมาย พร้อมกรอกข้อมูลการรับประทานเข้าไปเพื่อคำนวณแคลอรี่ได้โดยจะแสดงผลเป็นกราฟ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเพื่อนที่ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ได้ด้วยเพื่อความสนุก ดาวน์โหลดได้ที่ App Store, Google Play, Windows Phone Store

MPLUS DIET (ฟรี, เฉพาะ Andriod) แอพพลิเคชั่นสำหรับเลือกรับประทานอาหารให้ถูกหลักเพื่อลดน้ำหนัก โดยจะรวมสูตรลดน้ำหนักไว้ 4 สูตรด้วยกัน คือ สูตรลด 3 วัน, สูตรลด 2 วัน, สูตรลด 7 วัน และสูตรลด 14 วัน เช็ควันและเวลาปัจจุบันได้ว่าอยู่ในช่วงใดของการลดน้ำหนัก เพื่อจะได้เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมเพื่อหุ่นงามๆ ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play 

ABWORKOUTS (ฟรี, เฉพาะ iOS) แอพพลิเคชั่นที่ช่วยสอนวิธีบริหารหน้าท้องในรูปแบบต่างๆ ด้วยภาพเคลื่อนไหว พร้อมเสียงอธิบายที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารหน้าท้องได้ตามต้องการ และยังมีรายการอาหารแนะนำที่มีประโยชน์ เพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณไขมันที่มากเกินไป จนคุณได้ผลลัพธ์เป็นหน้าท้องแบนราบ ดาวน์โหลดได้ที่ App Store

RUNKEEPER (ฟรี) ถ้าคุณกำลังวิ่งเพื่อลดน้ำหนักอยู่ แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยตรวจจับระยะทางความเร็วในการวิ่ง, พลังงานที่เผาผลาญไปและอัตราการเต้นของหัวใจในขณะวิ่ง พร้อมทั้งแสดงผลเปรียบเทียบกับการวิ่งครั้งก่อน โดยสามารถกำหนดเป้าหมายว่าต้องการลดน้ำหนักให้ได้เท่าไรภายในวันไหนด้วย ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play

8700 (ฟรี) เพื่อนใหม่ของผู้ที่อยากลดหุ่น ด้วยการช่วยคำนวณค่าแฟคลอรี่ของอาหารได้อย่างแม่นยำ เพียงกรอกเมนูอาหารลงไปหรือระบุหมวดของอาหารที่คุณกำลังจะรับประทาน แต่ที่น่าสนใจกว่าคือช่วยคำนวณการเผาผลาญแคลอรี่จากการออกกำลังกายแต่ละประเภทได้เป็นนาทีอีกด้วย ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play

SUPERFOODS (ฟรี) หากคุณเป็นเหมือนกับเราที่มีความรู้เรื่องผักผลไม้ที่ช่วยดูแลเกี่ยวกับรูปร่างหรือสุขภาพอยู่น้อยนิด แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ความรู้ว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย หรือผักสีเขียวชนิดใดที่รับประทานเข้าไปแล้วมีประโยชน์ต่อเรื่องน้ำหนักน้อยกว่าที่คุณคิด ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play

FOODUCATE+WEIGHT LOSS DIET (ฟรี) แอพพลิเคชั่นทันสมัยที่คุณสามารถสแกนบาร์โค้ดผลิตภัณฑ์ที่อยากซื้อหรืออยากรับประทาน จากนั้นโปรแกรมจะคำนวณเกรดมาเป็น A ถึง F ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนักและลดความอ้วนแล้วคุณยังสามารรู้ได้อีกด้วยว่าหมูกรอบชิ้นเยิ้มที่อยู่ตรงหน้านั้นมีปริมาณสารอาหารที่เป็นประโยชน์เหมาะแก่ร่างกายหรือไม่ ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play

ALL IN YOGA : 300 POSES& YOGA CLASSES (66.71 บาท, เฉพาะ Andriod) แอพพลิเคชั่นนี้ได้รวบรวมท่าโยคะกว่า 300 ท่า พร้อมด้วยวิดีโอการสอนที่มีหุ่นประกอบสามมิติและไกด์ไลน์แบบเสียง รวมถึงสามารถออกแบบโปรแกรมโยคะส่วนตัวให้โดยคำนวณจากรูปร่างและน้ำหนักของคุณได้อีกต่างหาก ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play

LOW FAT RECIPE (ฟรี, เฉพาะ iOS) อาหารที่มีประโยชน์มักไม่ค่อยอร่อย แอพพลิชั่นนี้จะทำให้ความคิดดังกล่าวหายไปจากสมอง เพราะรวบรวมตำราอาหารจานเด็ดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและรสชาติแสนอร่อยจากเชฟชื่อดังทั่วโลก ให้คุณสามารถปรุงอาหารทานเองได้ไม่ยาก ดาวน์โหลดได้ที่ App Store 

WORKOUTS TRAINER (ฟรี) ใครที่ทำงานจนไม่มีเวลาจะออกกำลังกายในฟิตเนสต้องหลงรักแอพพลิเคชั่นนี้ เพราะเหมือนกับเชิญเทรนเนอร์ส่วนตัวมาฝึกให้ถึงบ้านเลยทีเดียว และยังเลือกได้ว่าจะบริหารส่วนไหนเป็นพิเศษแบบเป็นขั้นตอน ทีนี้การอ้างว่าทำงานเยอะจนลืมออกกำลังกายก็คงไม่ได้อีกแล้ว ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก นิตยสาร marie claire Thailand ฉบับเดือนกุมภาพันธ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่