แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์นี้ Plextor ผู้นำด้าน high performance storage ได้แสดงการทดสอบให้เห็นถึงเทคโนโลยี ที่มีอยู่ M5 Xtreme โดยทำการเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีจากคู่แข่ง และได้ผลว่า M5 Xtreme มีความสามารถที่เหนือกว่า Spec ที่ได้แจ้งไว้ Plextor M5 Pro Xtreme (M5 Pro) มีการพัฒนาและรักษาคุณภาพในการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหา SSD ที่มีความเร็วสูง Plextor M5 Pro Xtreme (M5 Pro) คือคำตอบของคุณ

NAND ความเร็วสูง (Fast Flash)

สิ่งที่บ่งบอกความสามารถของ SSD คือ NAND Flash M5 เลือกใช้ Toggle –mode NANA ที่ผลิตToshiba การเลือกใช้ double data rate Toggle Mode NAND ทำให้ M5 มีความเร็วที่สูงกว่าasynchronous NAND แบบที่เรามักจะเห็นใน SSD อื่นๆ นอกจากความเร็วที่สูงกว่า NAND ชนิดนี้มีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่า เบื้องหลังประสิทธิภาพที่เหนือกว่า M5 Pro คือ การเลือกใช้ส่วนประกอบที่ดีที่สุดเช่น NAND flash ที่มีความเร็วสูงจากToshiba

Firmware เฉพาะจาก Plextor

Plextor ใช้ controller รุ่น 88SS9187 จาก Marvell Technology Group ในการดึงความสามารถของ NAND Flash แบบ Toggle-mode โดยPlextor ได้ทำการปรับปรุง และ พัฒนา firmware เฉพาะของตนเองสำหรับSSD นอกจากมีความเร็วสูงแล้ว SSD จาก Plextor ยังมีความเสถียรในระยะยาวที่เราเรียกว่า "True Speed." นอกจากนี้ยังมี “True Protect” อีกความสามารถหนึ่งในการปกป้องข้อมูลจาก Plextor

Spec ที่ผู้ผลิตแจ้งไว้นั้นมีการคำนวณที่ต่างกัน ในบางกรณีบางผู้ผลิตเลือกที่จะให้ข้อมูลแบบ maximum instantaneous. การบ่งบอกถึงความสามารถที่แท้จริงนั้นควรแจ้งจากค่าเฉลี่ยจากทุกๆการทดสอบ

อยากเลือกซื่อ SSD จาก specs อย่างเดียว!

Specs คือข้อมูลอ้างอิงที่ดีในการเลือก SSD แต่ผู้ผลิตมักจะมีวิธีการทดสอบของตนเอง และแจ้งเฉพาะข้อมูลในรูปแบบของตนเอง เราจึงเห็นว่า SSD ทุกยี่ห้อนั้นมีความเร็วที่สูงมาก ทำให้เราและเลือกซื้อ SSD ได้ยากลำบาก และสิ่งที่อันตรายที่สุดคือการเลือกซื้อโดยไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติม

คุณสมบัติเฉพาะทางเทคนิคของ M5 Pro Extreme

จาก Graph ข้างล่างคือผลการทดสอบโดยใช้ HD Tune Pro 5.50 จาก EFD Software, ผลการทดสอบของ M5 Proคือผลด้านซ้ายมือสุด เมื่อเทียบกับ SSD จากคู่แข่งที่มีอยู่ขณะนี้

Plextor M5 Pro Xtreme มีทั้งหมด 3 รุ่น


รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรุ่น 256GB ซึ่งสามารถใช้เป็น drive หลักได้

M5 Pro นอกจากมีความเร็วที่สูงแล้ว ยังมีความเสถียรที่ความเร็วเฉลี่ย 300MB ต่อวินาที (MB/s). มีความสามารถในการเขียนข้อมูลด้วยความเร็วที่สูง ส่วน Product, A คือตัวอย่างของผู้ผลิตที่มักจะแจ้งแค่ความเร็วสูงสุด ตอนเริ่มนั้นสามารถทำได้ถึง 400MB/s และตกลงมาถึง 260MB/s. Product B, ทางขวาสุด ความเร็วสูงสุดมีถึง 370MB/s, และความเร็วต่ำสุดนั้นต่ำกว่า 190MB/s. และความเร็วเฉลี่ยไม่เสถียรอยู่ที่ 250MB/s

ถึงแม้นว่ายี่ห้อ A และ B อาจเสมือนว่าเร็ว แต่เมื่อใช้งานจริงคุณจะค้นพบว่า spec ที่แจ้งและการใช้งานจริง ไม่สอดคล้อง ในขณะ M5 Pro คือทางเลือกที่ดีที่สุดหากคุณต้องการความเร็วที่สูงและความพึงพอใจในการใช้งาน

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ : http://www.goplextor.com/asia/
สำหรับ M5 Pro Xtreme: http://www.goplextor.com/asia/index.php/25qsata-ssd/m5-pro

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่