สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รายงานล่าสุดจาก Nikkei Asian Review เผยว่า Sony เข้าเจรจากับ Apple เพื่อหารือเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนกล้อง iPhone รุ่นต่อไป (iPhone 6) ที่จะเปิดตัวในปี 2014 โดยก่อนหน้านี้ Sony เป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนของเซ็นเซอร์ CMOS เกือบทั้งหมดในกล้อง iSight หรือกล้องหลังของ iPhone รุ่นปัจจุบัน ทั้ง iPhone 5s และ iPhone 5c) โดยมีแนวโน้มว่าการเจรจาดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ Apple กำลังหาช่องทางให้ Sony เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเซ็นเซอร์กล้องหน้าใน iPhone 6

ปัจจุบัน Apple เลือกใช้ชิ้นส่วนสำหรับผลิตเซ็นเซอร์กล้องหน้าของ iPhone จากผู้ผลิตชิ้นส่วนในอเมริกาและประเทศอื่นๆ แต่เมื่อผู้บริโภคต้องการกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากขึ้นและดีกว่ารุ่นก่อน ชื่อของ Sony ก็ถูกเรียกหาเนื่องด้วยความที่ Sony เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องรายใหญ่เป็นลำดับต้นๆ ของโลกและมีกำลังการผลิตในระดับสูง โดย Sony ได้วางรากฐานสำหรับการผลิตอย่างมั่นคง ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Sony ได้ตัดสินใจซื้อ Renesas Electronics โรงงานผลิตชิปในญี่ปุ่น โดยแหล่งข่าววงในเผยว่าทางบริษัทมีแผนจะลงทุนด้วยเม็ดเงินกว่า 35 หมื่นล้านเยนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเซ็นเซอร์ให้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 25% ต่อเดือน

Techno Systems Research อ้างว่าในปี 2014 ทาง Sony ขายดีลชิ้นส่วนเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ได้ทั้งหมดเป็นมูลค่ากว่า 3.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (113.38 พันล้านบาท) ซึ่งมากกว่ามูลค่าส่วนแบ่งที่มากที่สุดในตลาดเซ็นเซอร์ CMOS ทั่วโลกปี 2012 ถึง 32.1% โดยตัวเลขดังกล่าวนี้มีแนวโน้มว่าเป็นการซื้อขายเซ็นเซอร์สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ตาม Sony ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่าใครบ้างที่เป็นผู้ซื้อดีลเซ็นเซอร์ CMOS มูลค่ามหาศาลนั้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่