แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส (GECAS) หน่วยธุรกิจหนึ่งในเครือจีอีที่ให้บริการสนับสนุนด้านเงินทุนและการให้เช่าเครื่องบินเชิงพาณิชย์ ประกาศในงานแถลงข่าวก่อนเริ่มงานสิงคโปร์แอร์โชว์ประจำปี 2557 ว่าได้ลงนามสัญญากับเมียนมาร์ แอร์เวส์ สายการบินแห่งชาติของประเทศพม่าในการให้เช่าเครื่องโบอิ้งชนิดลำตัวแคบ จำนวน 10 ลำ มีกำหนดเริ่มส่งมอบเดือนมิถุนายน 2558 จนถึงปี 2563 เครื่องบิน 10 ลำนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งซื้อที่ GECAS ทำกับโบอิ้ง เครื่องบิน 10 ลำตามสัญญาเช่านี้เป็นโบอิ้ง 737-800 จำนวน 6 ลำ และโบอิ้ง 737-8MAX จำนวน 4 ลำ

เมียนมาร์ แอร์เวส์ เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศพม่า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2491 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินหลักไปยังสถานที่สำคัญๆ ภายในประเทศ จากศูนย์การบินหลักที่ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง

นายนอร์แมน ซี ที หลิว ประธานและซีอีโอของ GECAS กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จีอีจะได้ร่วมงานกับเมียนมาร์ แอร์เวส์ เพื่อจัดหาเครื่องบินโบอิ้งที่ใหม่และทันสมัย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการการบินและการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศพม่า”

กัปตัน ธาน ทุน (Captain Than Tun) กรรมการผู้จัดการของสายการบิน เมียนมาร์ แอร์เวส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทำงานกับ จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เพื่อพัฒนาและยกระดับฝูงบินของเราและขยายเส้นทางบินไปยังตลาดสำคัญๆ ในภูมิภาค การร่วมมือกับบริษัทข้ามชาติชั้นนำเช่นจีอี เป็นประโยชน์กับสายการบินและเศรษฐกิจของประเทศพม่า”

บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวนี้ คือ ยู เนียน ฮาน ออง (H.E. U Nyan Htun Aung) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (Union Minister – Ministry of Transportation) เดเร็ก เจ มิทเชลล์ (Derek J. Mitchell) เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศพม่า (U.S. Ambassador to Myanmar) และเคนเน็ธ อี ไฮแอท (Kenneth E. Hyatt) รักษาการปลัดกระทรวงพาณิชย์ด้านการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (U.S. Acting Under Secretary of Commerce for International Trade)

นายมิทเชลล์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ซึ่งเข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้เป็นผู้ให้การสนับสนุนการทำงานของจีอีในประเทศพม่าเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน GECAS ได้ให้เมียนมาร์ แอร์เวส์ เช่าเครื่องบิน Embraer E190 สองลำ นอกจากนี้ หน่วยธุรกิจที่ปรึกษาด้านการบิน เอวิเอโซลูชั่น ของ GECAS ยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสายการบินฯ และจะทำงานกับผู้บริหารระดับสูงของสายการบินฯ เพื่อพัฒนาแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ให้กับสายการบินฯ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่เส้นทางบินและการพัฒนาเครือข่าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่