เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายๆ คนคงเคยได้มีโอกาสชมภาพยนต์แนว Sci-Fi อย่าง Iron Man ที่ถูกหยิบมาสร้างให้เป็นภาพยนต์จากการ์ตูนของค่าย Marvel โดยเนื้อหาของเรื่องจะเน้นไปที่การต่อสู้กับเหล่าอาชญากรของพระเอกหนุ่ม Tony Stark ด้วยชุดเกราะ Iron man ที่เขาสร้างและพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และสั่งงานด้วยคอมพิวเตอร์อัจฉริยะนามว่า "Javis" และตอนนี้สิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อกองทัพสหรัฐฯ กำลังเตรียมทดสอบชุดเกราะ "Iron man" ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้แล้ว

โดยชุดเกราะ Iron man ดังกล่าวเป็นชุดเกราะต้นแบบที่ทางกองทัพสหรัฐฯ เลียนแบบมาจากชุดเกราะในหนังเรื่อง Iron man และจะใช้ชื่อว่า TALOS หรือ Tactical Assault Light Operator Suit โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติภารกิจพิเศษทางการทหาร ซึ่งภายในชุดเกราะจะมีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์, จอมอนิเตอร์เพื่อตรวจวัดระดับสุขภาพร่างกายของผู้ใส่, มีวัสดุของชุดเกราะเป็นของเหลวที่เป็นสถานะเป็นแข็งได้ไม่กี่วินาทีทำให้ผู้สวมใส่สามารถเดินฝ่ากองทัพกระสุนได้อย่างสบาย ทั้งหมดนี้พัฒนาขึ้นมาโดย MIT  และมีกำหนดการทดสอบครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปีนี้และกำหนดใช้งานจริงในภารกิจพิเศษทางการทหารภายในปี 2018

เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีที่น่าจับตามองไม่น้อยกับชุดเกราะ Iron man ที่เริ่มต้นจากการ์ตูนมาสู่ภาพยนต์และกำลังจะเกิดขึ้นจริง ส่วนต้องใช้ปฏิกรอาร์คแบบในหนังด้วยไหมนั้นหรือไม่ เราคงต้องรอติดตามอีกครั้งในวันใช้งานจริงของกองทัพสหรัฐฯ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่