สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภาพหลุดของ "M8" โค้ดเนมของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนผู้สืบทอดต่อจาก HTC One ออกมาอีกครั้งหนึ่งโดยคราวนี้มีทั้งรูปตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลัง โดยไฮไลต์น่าจะตกอยู่ที่กล้องคู่ที่อยู่ทางด้านหลังพร้อมแฟลชคู่

แฟลชคู่ (dual-LED) ถูกตั้งความหวังว่าจะมีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกับแฟลชของ iPhone 5s แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องการทำงานของแฟลชทั้งสองตัว อย่างไรก็ตามกล้องหลังเทคโนโลยี Ultrapixel รุ่นใหม่ถูกคาดหวังว่าจะมีคุณภาพดีกว่าเดิมที่มีขนาด 4 ล้านพิกเซล ในขณะที่เรื่องของการออกแบบกล้องคู่อาจจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบ Lytro หรือการเปลี่ยนโฟกัสไปจุดอื่นในภาพได้ภายหลังจากถ่ายภาพไปแล้ว

ส่วนภาพตัวเครื่องด้านหน้ามีความแตกต่างจาก HTC One อยู่หลายส่วน โดยเซ็นเซอร์ถูกย้ายไปอยู่ใกล้กับเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ในขณะที่ปุ่มเมนูสัมผัสจะเป็นแบบมาตรฐานของแอนดรอยด์ (3 ปุ่มหลัก)

นอกเหนือจากเรื่องของกล้องถ่ายรูปแล้ว ตัวเครื่องของ M8 ก็มีลักษณะภายนอกคล้ายกับต้นฉบับอย่าง HTC One แต่จะมีขอบหน้าจอที่บางลง โดยข่าวลือที่ผ่านๆ มาเผยว่าขนาดหน้าจอของ M8 คือ 5 นิ้ว FullHD

HTC M8 (HTC One 2) ถูดคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้ที่นิวยอร์ค รายละเอียดจะเป็นอย่างไร แฟน HTC ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่