สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sammobile เว็บไซต์และแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดของ Samsung ออกมายืนยันแล้วว่า Samsung Galaxy S5 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ Samsung ซึ่งจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home ซึ่งเป็นปุ่มแบบกายภาพเหมือนรุ่นก่อนๆ โดยไม่ใช่ปุ่มสัมผัสที่ถูกฝังอยู่ภายในหน้าจอ

โดยการทำงานของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้ว จะใช้วิธีแบบรูดปลายนิ้วลงไปบนปุ่ม Home เพื่อให้เซ็นเซอร์อ่านข้อมูลลายนื้วมือ ซึ่งระบบจะสามารถจดจำลายนิ้วมือได้ทั้งหมด 8 รูปแบบเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่นปลดล็อคเครื่องหรือเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็ว โดยขณะที่สแกนลายนิ้วมือผ่านปุ่ม Home ที่หน้าจอแสดงผลจะแสดงภาพลายนิ้วมือที่เซ็นเซอร์อ่านได้ในขณะนั้นขึ้นมาให้เห็นด้วย

ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรายอื่นๆ อย่าง Apple และ HTC ได้นำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปใช้งานบนอุปกรณ์ของตัวเอง แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้ผลิตค่ายไหนกล้าบอกได้ว่าเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของตนถูกใช้งานอย่างเต็มศักยภาพ และ Sammobile ก็เชื่อมั่นว่า Samsung จะใช้เวทีในงาน Samsung UNPACKED 2014 ที่บาเซโลน่า แสดงศักยภาพของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟน Galaxy S5 ออกมาให้ผู้คนได้เห็นกัน

สุดท้ายนี้คำถามที่หลายคนยังสงสัย คือตัวเครื่องและดีไซน์การออกแบบของ Samsung Galaxy S5 จะปรากฏออกมาในรูปแบบใด ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยภาพตัวเครื่องจริงออกมาให้เราเห็น โดยทุกอย่างยังคงเก็บงำเป็นความลับต่อไปจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์

Concept Samsung Galaxy S5 by iTeck-Concept

  • Samsung ISOCELL 8 times better than the original camera Time lapse 1080p
  • Unibody Aluminium
  • Super Slim design
  • 5.2 inches Display screen with 2560x1440 Pixels (564PPI)
  • Android 4.4 with new TouchWiz

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่