สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เผยคลิปวิดีโอเรียกน้ำย่อยรอคอยงาน MWC 2014 ในสัปดาห์หน้า โดยคลิปดังกล่าวบอกใบ้ให้ทราบว่า Huawei มีแผนจะเปิดตัวแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนใหม่ภายในงาน

ว่ากันด้วยเรื่องของแท็บเล็ตใหม่ เราทราบข้อมูลว่าในเดือนก่อนหน้านี้มีรายชื่อของ Huawei MediaPad X1 ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานในประเทศจีน ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าแท็บเล็ตรุ่นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บาเซโลน่า โดยขับเคลื่อนด้วยชิป HiSilicon910 Kirin (K3V2 improvement) เช่นเดียวกับที่ใช้งานในสมาร์ทโฟน Ascend P6s ซึ่งสเปกอย่างคร่าวๆ ของแท็บเล็ตใหม่คือ Cortex-A9 processor quad-core 1.6GHz, RAM 2GB, GPU Mali 450 รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean

Huawei บอกใบ้ว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่จะมีแบตเตอรี่ขนาดความจุที่เยอะมากพอจะใช้งานในหนึ่งวันโดยไม่ต้องชาร์จ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีภาพหลุดออกมาให้ชมตัวอย่าง

ในส่วนของสมาร์ทโฟน ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะเป็นรุ่น Ascend P7 ผู้สืบทอดต่อจาก Ascend P6 โดยในคลิปวิดีโอบอกใบ้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะรองรับการเชื่อมต่อ LTE (next-gen)

หากอ้างตามข้อมูลของ Ascend P7 ที่หลุดออกมาเผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080P, ชิปเซ็ต HiSilicon910, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 2460mAh รายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องติดตามในงาน MWC 2014 วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่