แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟิล์มกันรอยโฟกัส ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแผ่นฟิล์มกันรอยสำหรับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับ 1 ของประเทศไทยอีกครั้งในงาน Thailand Mobile Expo 2014 มหกรรมมือถืองานใหญ่ที่สุดของประเทศครั้งแรกของปีนี้ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด 'Focus Blue Light Cut' ฟิล์มถนอมสายตา ด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า โดยจัดเสวนากับจักษุแพทย์ที่มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา พร้อมทดสอบให้เห็นกันชัดๆ โดยพรีเซนเตอร์สาว "หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ" ว่าฟิล์ม
สามารถตัดคลื่นแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้มากกว่า 32%


นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัทดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้แบรนด์ ‘Focus’ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ 'Focus Blue Light Cut' ฟิล์มถนอมสายตา ด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา โดยยังคงสีสันความคมชัดของหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์

'Focus Blue Light Cut' ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายชั่วโมงต่อวัน จนหลายคนมีปัญหาตาล้า ตาแห้ง แสบตา จากรายงานวิจัยด้านสุขภาพตาในต่างประเทศหลายฉบับ ระบุว่า แสงสีฟ้า (Blue-Light) หรือคลื่นแสงช่วงความยาวคลื่นต่ำ 400-500 นาโนเมตร ที่อยู่ใกล้เคียงกับรังสียูวี เป็นคลื่นแสงพลังงานสูง (High Energy Visible Light) ที่ดวงตามองเห็นได้ มีผลให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลส์จอประสาทตา และเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ในอนาคต

รายงานทางวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่า แสงจากหน้าจอของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในปัจจุบันมีการปล่อยคลื่นในช่วงแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาผู้ใช้งานมากกว่าการใช้สายตาปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโฟกัสร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ทำการทดสอบคุณสมบัติของแผ่นฟิล์มถนอมสายตา และได้ผลทดสอบยืนยันว่าฟิล์ม 'Focus Blue Light Cut' สามารถลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ได้มากกว่าฟิล์มกันรอยทั่วไปกว่า 32%” นายอมรศักดิ์กล่าว
ทั้งนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อยู่เสมอ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของโฟกัสในการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำตลาด และรักษาส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ ครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันรอยของตลาดโดยรวมทั่วประเทศ มูลค่ากว่าหนึ่งพันล้านบาทต่อปี

ภายในงานเปิดตัวครั้งนี้ Focus ได้จัดเวทีเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับแสงสีฟ้าและอันตรายต่อจอประสาทตา รวมทั้งรับฟังเกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพและการดูแลรักษาดวงตาโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญ พญ.กนกวรรณ ยุติธรรม จักษุแพทย์ประจำโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล นอกจากนี้ยังมีการทดสอบคุณสมบัติการตัดแสงสีฟ้าของฟิล์ม Focus Blue Light Cut โดยพรีเซนเตอร์สาว “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” ให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานได้เห็นจริงแบบสดๆ อีกด้วย 

“โฟกัสได้เตรียมฟิล์มถนอมสายตา Focus Blue Light Cut สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวภายในงานรวมถึงรุ่นยอดนิยมในปัจจุบัน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่บูธตลอดงานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ พร้อมกับวางจำหน่ายผ่าน Jaymart และ ร้านค้าในโซนมือถือชั้นนำทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดครบวงจร ด้วยงบการตลาดกว่า 20 ล้านบาท เพื่อโปรโมทฟิล์มถนอมสายตาผ่านสื่อโฆษณาเต็มรูปแบบ ทั้งโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมทั้งกิจกรรมโรดโชว์เพื่อสร้างประสบการณ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพตาและการปกป้องอันตรายจากแสงสีฟ้าแก่ผู้บริโภคในช่วงเดือนมี.ค.- พ.ค.นี้ โดยคาดหมายว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั่วประเทศ” นายอมรศักดิ์กล่าวปิดท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ Focus โทร 02-2944848 หรือ www.facebook.com/FocusFilm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่