สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ Nokia ที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธในการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์มาโดยตลอด ต้องมีความยุ่งยากเกิดขึ้นมากเมื่อจะเริ่มหันมาเอาดีกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวแรกที่ทางบริษัทผลิตขึ้น โดยยังคงเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถามว่า Nokia X (A110) จะเป็นทางเชื่อมแรกระหว่าง Nokia และแอนดรอยด์จริงหรือไม่ ล่าสุดมีภาพของ Nokia X ถูกโพสในประเทศจีน ซึ่งมีผู้ให้ความเห็นว่าอุปกรณ์รุ่นนี้น่าจะเข้าไปอยู่ในสมาร์ทโฟนตระกูล Asha โดยมีความพิเศษกว่าตรงที่ตัวอุปกรณ์จะรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นที่ Nokia ปรับแต่งขึ้นมา

ในส่วนของ UI บนหน้าจอก็มีลักษณะที่แตกต่างไปจาก UI ของแอนดรอยด์ทั่วไปอย่างมาก โดยรับแรงบันดาลใจมาจาก Live Tiles หรือไอคอนลักษณะแผ่นกระเบื้องสี่เหลี่ยมบน Windows Phone อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไอคอน Store ที่เป็นช่องทางการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นก็ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าจะดาวน์โหลดแอพฯ อะไรได้บ้างเพราะมีหน้าตาไม่เหมือนกับ Play Store บนแอนดรอยด์

ข้อมูลเท่าที่ทราบคือ Nokia จะแทนที่ระบบนำทางและแผนที่ Google Maps ด้วยกลุ่มแอพฯ HERE ของทางบริษัทเอง และจะมีบริการเพลงของตัวเองติดมาในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะรองรับการใช้งาน dual-SIM แต่ก็จะมีรุ่นรองรับซิมเดียวจำหน่ายในบางประเทศ โดยราคาจะตกอยู่ราวๆ CNY 700 (3,745 บาท) และระดับราคาจะต่างกันเล็กน้อยระหว่างรุ่นซิมเดียวกับรุ่นสองซิม

ก่อนหน้านี้บัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์ค Weibo ของ Nokia ในประเทศจีนก็ได้โพสต์ภาพทีเซอร์ปริศนาออกมาทั้งรูปลิง รูปต้นไม้ รูปขุมทรัพย์บนแผนที่ และล่าสุดก็มีคลิปทีเซอร์เป็ดสีเขียว #GreenDuck ถูกปล่อยออกมาเพื่อย้ำเตือนความจำ โดยปริศนาของภาพเหล่านี้จะได้รับการเฉลยเมื่อ Nokia เปิดตัว Nokia X ที่งาน Mobile World Congress 2014 ในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2557

มือถือออกใหม่