ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เปิดตัวแท็บเล็ตสองรุ่นใหม่ตระกูล MediaPad พร้อมกันกับครั้งแรกของการเปิดตลาดอุปกรณ์สวมใส่ (wearable device) อย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress 2014 โดยแท็บเล็ตสองรุ่นได้แก่ Huawei MediaPad X1 แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ที่มีตัวเครื่องบางที่สุดในโลก รองรับ LTE Cat4 และ Huawei MediaPad M1 แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ที่มาพร้อมความบันเทิง สุดท้ายคือ Huawei TalkBand B1 อุปกรณ์สวมใส่ประเภทสายรัดข้อมือรุ่นแรกของค่าย ที่ทำงานเป็นอุปกรณ์ไฮบริด ภายในมีหูฟังในตัวถอดแยกได้เพื่อใช้งานในส่วนของการพูดคุยและการติดตามผลที่สมบูรณ์แบบ

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอ MediaPad รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE และรองรับการใช้งานร่วมกับสายรัดข้อมือ TalkBand B1 ซึ่งจะมาส่งมอบสิ่งจำเป็นของชีวิตให้กับผู้ใช้งาน นั่นคือ ความสุข-สุขภาพ-การติดต่อปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัว เพื่อนและผู้คนที่ทำงานอย่างไม่มีขอบเขต" Richard Yu ซีอีโอผู้ดูแลในส่วนของกลุ่มผู้บริโภคของ Huawei กล่าว "ตอนนี้เราอยู่ในจุดสำคัญที่จะผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถนำไปใช้ประโยชน์และมีความสุขกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูง 4G LTE"

Huawei MediaPad X1

แท็บเล็ตดีไซน์อลูมิเนียม unibody ดีไซน์เพรียวบาง ให้ความสะดวกสบาย โดดเด่น และใช้งานง่าย มีน้ำหนักเพียง 239 กรัม ขนาดความหนาตัวเครื่อง 7.18 มิลลิเมตร หน้าจอแสดงผลกว้าง 7 นิ้ว ความละเอียด 1920x1200 พิกเซล เทคโนโลยี FHD LTPS touch display ขับเคลื่อนด้วย CPU quad-core 1.6 GHz, RAM 2GB, ROM 16GB, รองรับ microSD card, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh สามารถเปิดสแตนบายด์ได้ 21 วัน หรือใช้งานต่อเนื่องได้ 5 วัน

ในส่วนของกล้อง มีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ BSI Sony Exmor R พร้อมฟังก์ชั่นถ่ายภาพพาโนราม่า, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชั่นแสดงเคล็ดลับการถ่ายภาพใบหน้าอันเป็นลิขสิทธิของ Huawei และระบบปรับปรุงใบหน้าอัตโนมัติ 10 ระดับ อีกทั้งมีฟังก์ชั่นแฮนด์ฟรีที่สามารถบันทึกใบหน้าโดยใช้คำสั่งเสียง และสุดท้ายกับฟังก์ชั่น ""Voice Photo" ที่บันทึกภาพพร้อมกับคลิปเสียงความยาว 10 วินาที สามารถแชร์ผ่าน Facebook และ WeChat ได้

Huawei MediaPad M1

แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 พิกเซล IPS capacitive screen พร้อมระบบเสียงเทคโนโลยี Huawei SWS บนลำโพงสเตอริโอคู่หน้าและไมโครโฟนสำหรับการบันทึกเสียงที่คมชัด ขับเคลื่อนด้วย CPU quad-core 1.6 GHz, RAM 1GB, ROM 8/16GB, รองรับ microSD card แบตเตอรี่ความจุ 4800mAh รองรับการเล่นวิดีโอต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มีขนาดตัวเครื่องหนา 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 329 กรัม

ในส่วนของกล้องถ่ายรูป มีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส กล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE Cat4 ซึ่งทั้ง MediaPad X1 และ M1 มาพร้อมกับส่วนติดต่อผู้ใช้ Emotion UI 2.0 ซึ่งปรับแต่งหน้าจอหลักให้มาพร้อมกับมาตรฐานและความเรียบง่ายที่ลงตัวมากขึ้น อีกทั้งมีธีมให้เลือกกว่า 1,000 แบบ

Huawei TalkBand B1

สายรัดข้อมือที่รองรับการสนทนาแบบไร้สายผ่านหูฟัง Bluetooth 4.1 ในตัวซึ่ง สามารถแยกออกมาจากสายรัดข้อมือได้ โดยสนทนาต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง มีหน้าจอแสดงผลโค้งขนาดกว้าง 1.4 นิ้ว (flexible OLED display) รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป และอุปกรณ์ iOS เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป โดยสามารถจับคู่หากันได้ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้ (NFC)

TalkBand B1 สามารถใช้งานฟังก์ชั่นติดตามกำหนดการและความคืบหน้าของกิจกรรมการออกกำลังกาย แสดงข้อมูลจำนวนไมล์และปริมาณแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ รวมถึงบันทึกระยะเวลาการนอนหลับพักผ่อน อีกทั้งสามารถใช้ฟังก์ชั่นปลุกอัตโนมัติช่วยให้การพักผ่อนของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

TalkBand B1 มีน้ำหนักเพียง 26 กรัม มีขนาดความหนา 14.6 มิลลิเมตร มีดีไซน์ที่สามารถโค้งงอได้ โดยหูฟังที่ถอดออกได้จะมีขนาดเพียง 9.4 กรัม แบตเตอรี่ความจุ 90mAh ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องเป็นเวลา 6 วัน สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB เต็มประจุในเวลา 2 ชั่วโมง

กำหนดการวางจำหน่าย

Huawei MediaPad X1 จะวางขายที่จีน รัสเซีย ยุโรปตะวันตก ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่นและละตินอเมริกาในเดือนมีนาคม 2014 ราคา 399 ยูโร (17,830 บาท)

Huawei MediaPad M1 จะวางขายภายในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2014 ที่ยุโรป รัสเซีย ตะวันออกกลาง จีน ญี่ปุ่น เอเชียแปซิฟิก ออสเตรเลียและละตินอเมริกา ราคา (ยังไม่ระบุ)

Huawei TalkBand B1 จะวางจำหน่ายที่จีนในเดือนมีนาคม 2014 ตามด้วย ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง รัสเซียและยุโรปตะวันตกในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2014 ราคา 99 ยูโร (4,500 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่