สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

และแล้ว Samsung Galaxy S5 ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Unpacked 5 ไปเมื่อคืนวานที่ผ่านมา (ข่าวเปิดตัว) โดยถือเป็นธรรมเนียมที่เมื่อไรก็ตามหากมีสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปออกมาใหม่ก็จะมีคนต้องการทราบเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างรุ่นใหม่และรุ่นก่อนๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ข้อมูลด้านล่างเป็นภาพ Infographic ที่แสดงการเปรียบเทียบสเปกของสมาร์ทโฟน Samsung ตระกูล S Series เริ่มตั้งแต่ Galaxy S จนถึง Galaxy S5 มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้างในภาพรวมไปชมกันได้เลย

(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม)

จากภาพ Infographic เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนตระกูล S รุ่นก่อนๆ กับ Galaxy S5 จะพบว่า Samsung Galaxy S5 เป็นรุ่นที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุด (5.1 นิ้ว) มีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียดสูงที่สุด (16 ล้านพิกเซล) มีหน่วยประมวลผลความเร็วมากที่สุด (quad-core 2.5 GHz  ซึ่งข้อมูลในภาพจะเปรียบเทียบกับ Galaxy S4 รุ่น LTE+ ซึ่่งมีวางขายในเกาหลีใต้ผ่านเครือข่าย SK-Telecom โดยต่างกับ Galaxy S4 รุ่นที่วางขายในประเทศไทยเป็นรุ่นที่ใช้ชิป octa-core ความเร็วสูงสุด 1.6 GHz) และมีแบตเตอรี่ความจุสูงที่สุด (2800mAh) โดยจะเห็นว่าสเปกของ Galaxy S5 ถูกปรับให้เพิ่มขึ้นในเชิงบวกทั้งสิ้น

แฟน Samsung คงต้องลุ้นกันหน่อยว่าราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy S5 จะออกมาเป็นอย่างไร โดยรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy S4 มีราคาเปิดตัวที่ไทย 21900 บาท..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : global.samsungtomorrow.com วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2557

มือถือออกใหม่