สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GSM Association (GSMA) สมาคมผู้ประกอบการและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับมือถือ จัดงาน Global Mobile Awards 2014 ประกาศรางวัลประจำปีโดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 19 ซึ่งมีจำนวนนักวิเคราะห์อิสระ นักข่าว นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกจำนวน 175 คนเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจกับการประกาศรางวัลครั้งนี้ มาดูกันว่า มีอะไรน่าสนใจและมีมือถือจากค่ายไหนได้รางวัลอะไรไปบ้าง

HTC One ได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด โดยได้รับการเสนอชื่อร่วมกับผู้ท้าชิงอย่าง iPhone 5s, LG G2 Nokia Lumia 1020 และ Samsung Galaxy Note 3 (รางวัลสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปีก่อนคือ Samsung Galaxy S3)

"HTC One ยังคงเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทันสมัยที่สุดตลอดช่วงปี 2013 การออกแบบที่ดีและส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ดีเยี่ยมยังคงสร้างความประทับใจและให้ประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ยืนเหนือคู่แข่งรายอื่น"

Nokia Lumia 520 ได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนต้นทุนต่ำที่ดีที่สุด (ราคาขายส่งน้อยกว่า $150) โดยได้รับการเสนอชื่อร่วมกับผู้ท้าชิงอย่าง Lenovo A390T, Samsung Galaxy Young, Sony Xperia E และ Xiaomi Hongmi

"สมาร์ทโฟนที่ไม่ด้อยคุณภาพ สะท้อนความสำเร็จของอุปกรณ์ราคาประหยัดจากค่าย Nokia"

Nokia 105 ได้รับรางวัลฟีเจอร์โฟนที่ดีที่สุด โดยได้รับการเสนอชื่อร่วมกับผู้ท้าชิงอย่าง Nokia 208, Nokia 515, Nokia Asha 210 และ Nokia Asha 503 (รุ่นที่ได้รางวัลนี้เมื่อปีก่อนคือ Nokia Asha 305)

"คุณค่าที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป กับความทนทานที่น่าประทับใจและแบตเตอรี่ที่ใช้งานยาวนานเป็นตัวผลักดันให้ฟีเจอร์โฟนรุ่นนี้ประสบความสำเร็จ"

Apple iPad Air ได้รับรางวัลแท็บเล็ตที่ดีที่สุด โดยได้รับการเสนอชื่อร่วมกับผู้ท้าชิงอย่าง iPad mini 2, Google Nexus 7 (2013), Sony Xperia Tablet Z (รุ่นที่ได้รางวัลนี้เมื่อปีก่อนคือ Google Nexus 7)

"iPad Air มีความโดดเด่นในแง่ของประสิทธิภาพและมีดีไซน์ที่สวยงาม ขณะที่ระบบนิเวศมีความได้เปรียบและไม่มีปัญหาใดๆ ในแง่ของการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุด"

LG ได้รับรางวัลผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนนวัตกรรมใหม่ๆ มากที่สุดของปี (ปีก่อนผู้ที่ได้รางวัลนี้คือ Samsung)

"สร้างความประทับใจไปทั่วโลกด้วยนวัตกรรมที่ทลายกำแพงความเชื่อเดิม โดย LG ได้อวดศักยภาพเทคโนโลยีของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง"

รางวัลแอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยมบนสมาร์ทโฟน ได้แก่ DEVICE 6 (รางวัลแอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิงยอดเยี่ยม), CityMapper (รางวัลแอพพลิเคชั่นโดยรวมยอดเยี่ยม), CamMe (รางวัลนวัตกรรมแอพพลิเคชั่น)

ดูรายละเอียดรางวัลอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.globalmobileawards.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่