แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น dual-OS Android ล่าสุดจาก BlueStacks ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับผู้ใช้รายย่อยที่พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับ APU ของ AMD โดยคาดว่าจะวางจำหน่าย ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014 ความร่วมมือด้านโซลูชั่นระหว่าง AMD และ BlueStacks ได้ส่งมอบประสบการณ์เต็มในการรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของ Google บนวินโดวส์ของ Microsoft อย่างเต็มรูปแบบผ่านแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค รวมถึงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดจาก AMD สำหรับโซลูชั่นของ BlueStacks นี้จะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหลักทั่วตลาดยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงกลุ่ม Elkjop ครึ่งปีหลังนี้

“ด้วยการเชื่อมต่อสองระบบปฏิบัติการเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทั้งบนแอนดรอยด์และวินโดวส์ได้ อย่างไรก็ตามประเด็นที่สำคัญก็คือ การผสานรวมความบันเทิงและการใช้งานระหว่างสองแพลตฟอร์มเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ” สตีฟ เบลท์ รองผู้บริหาร ฝ่ายการจัดการด้านผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีกล่าว “การเปิดตัวโซลูชั่นของเราต่อผู้ใช้รายย่อยนั้นทำให้ AMD และ BlueStacks มีจุดยืนที่แตกต่างจากกลุ่มอื่นในการนำเสนอทางเลือกแก่ลูกค้ารายย่อยให้ได้รับประสบการณ์ชั้นยอดทันทีเมื่อซื้อตัวระบบปฏิบัติการใหม่”

ทั้งนี้ผู้ซื้อคอมพิวเตอร์จะได้รับข้อเสนอทางเลือกในการอัพเกรด AMD-BlueStacks เมื่อซื้อคอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ด AMD ตามร้านค้าที่กำหนด การรวมตัวผสานกันอย่างง่ายๆ ของ BlueStacks สำหรับลูกค้ารายย่อยนั้นจะเชื่อมต่อเส้นแบ่งระหว่างโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน โซลูชั่นสำหรับลูกค้ารายย่อยนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ Driver หรือซอฟต์แวร์เสริมอื่นๆ มารองรับ

BlueStacks เวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ซึ่งทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่ใช้ APU ของ AMD รุ่นที่กำหนดไว้นั้นจะมอบมอบศักยภาพ และประสบการณ์แก่ผู้ใช้ดังต่อไปนี้

  • การเชื่อมต่อประสบการณ์อันคุ้นเคยให้แก่ผู้ใช้แอนดรอยด์ไม่ว่าจะเป็นด้านการตั้งค่า โครงสร้าง รวมถึงการควบคุมเฉพาะต่างๆ
  • ความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นจากแอนดรอยด์บนระบบปฏิบัติการ Windows และแสดงภาพคมชัด เต็มจอด้วยพลังของหน่วยประมวลผลกราฟฟิกของ AMD 
  • รองรับหลายแสนแอพพลิเคชั่นจาก App Store บนแอนดรอยด์ที่หลากหลาย โดยสามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นเดียวกัน ให้ใช้งานบนอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆกันได้ 
  • การทำงานร่วมกันอย่างลื่นไหลผ่านการแชร์ไฟล์โดยตรง ทำให้แอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์สามารถเข้าถึงระบบเก็บข้อมูลบนวินโดวส์ได้ และ
  • รองรับระบบเซนเซอร์ ในกล้องถ่ายรูป เครื่องวัดความเร่ง (accelerometer) เครื่องมือวัดการหมุนรอบ (gyroscope) และอื่นๆ

“คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้นั้น ถือเป็นแนวโน้มของคอมพิวเตอร์ในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีของ BlueStacks ผู้ใช้จะสามารถเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ที่ใช้การ์ดของ AMD ให้เป็นอุปกรณ์สำหรับรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และเพลิดเพลินไปกับการใช้งาน เล่นเกมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนแพลตฟอร์มมือถือได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ได้อีกด้วย” โรเซ่น ชาร์มา ประธานกรรมการบริหารของ BlueStacks กล่าว “การเพิ่มช่องทางการบริการไปยังผู้ใช้รายย่อยนั้น ทำให้โซลูชั่นของเราเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่และกว้างขึ้น โดย AMD ได้ร่วมมือกับเราเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการเล่นเกมและทำงานในระบบปฏิบัติการวินโดว์บนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน”

เช่นเดียวกับที่ได้เคยประกาศไว้ในงาน CES 2014 โซลูชั่นของ AMD และ BlueStacks สำหรับผู้ใช้รายย่อยนั้น ไม่จำเป็นต้องออกจากระบบปฏิบัติการหนึ่งก่อนที่จะไปใช้อีกระบบปฏิบัติการหนึ่ง แต่สามารถรันระบบ Android บน Windows ได้เลย โดยการปรับเปลี่ยนและการตั้งค่าต่างๆ บนระบบแอนดรอยด์นั้นจะถูกทำให้สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดว์ได้เลย นอกจากนี้โซลูชั่นสำหรับผู้ใช้รายย่อยยังรองรับการเชื่อมต่อแบบง่ายระหว่างสองระบบปฏิบัติการ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านบริการ Fonelink ของ BlueStacks โดยจะเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดว์ซึ่งใช้การ์ดจาก AMD ให้กลายเป็นอุปกรณ์ส่วนขยายสำหรับโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ หรือสลับกันก็ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่