แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Digital Hub รุกธุรกิจ VDO Content เผยมีโอกาสทางธุรกิจสูงและลูกค้าหันมาให้ความสนใจมากขึ้น ระบุภาพรวมโฆษณาดิจิตอลในปี 2557 เติบโตสูงเพราะผู้บริโภคหันมาดูคอนเทนต์ออนไลน์เพิ่มขึ้น ชี้ปีนี้มูลค่าตลาดโฆษณามีมูลค่าประมาณ 5,863 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนกว่า 38 %


นายสรนัฐ อุนะพำนัก รองประธานบริษัท (Vice president) บริษัท Digital Hub จำกัด ในกลุ่มบริษัท ฟิวเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด (FMCG) ในเครือบริษัท โอสถสภา โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเปิดตัว THE KILLER'S HOUSE BY OPPO N1 “Webisode” หรือการสร้างละครซีรี่ย์เพื่อออกอากาศบนเว็บไซต์ แทนการสร้างเป็นรูปแบบโฆษณาเผยแพร่ทางโทรทัศน์ “Webisode” เริ่มเข้ามามีบทบาทและเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น โดยผ่านเทคโนโลยี ไร้สาย อาทิ 3G และ 4G รวมถึงเทคโนโลยีอินเทอร์แบบมีสายความเร็วอย่าง บรอดแบนด์

“แคมเปญ Webisode ต่างจากภาพยนตร์โฆษณาทั่วไปตรงที่เป็นสื่อที่ใช้ต้นทุนการผลิตถูกกว่า เพราะการออกอากาศของภาพยนตร์โฆษณาผ่าน TVC นั้นคิดค่าออกอากาศเป็นวินาทีและมีมูลค่ากว่า 1 แสนบาทขึ้นไป แต่ในส่วน Webisode กลับไม่มีค่ามีเดียเลย ไม่ว่าตัวเรื่องยาวเท่าไรก็ตาม เพราะใช้เผยแพร่ลงไว้ที่ Youtube, Facebook หรือ เว็บฝากวิดีโอรายอื่นๆ แล้วก็สามารถนำไป “แปะ” ไว้ที่เว็บของแคมเปญหรือที่ใดๆ ก็ได้ให้ผู้ใช้กดเข้าดูได้เองทางอินเทอร์เน็ต” นายสรนัฐ กล่าว

ทั้งนี้นอกจากนี้ จุดเด่นอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจคือระยะเวลาการรับสื่อ VDO Content ยาวนานกว่าภาพยนตร์โฆษณาใน TVC ส่งผลให้การ Engagement หรือความผูกพันต่อแบรนด์นั้นมีมากขึ้นตาม และยังได้ถ่ายทอดเนื้อหาที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องการโชว์ตัวสินค้า องค์ประกอบของสินค้าและเรื่องราวของสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้และผูกพันกับตัวแบรนด์

อย่างไรก็ดีทั้งสื่อ Digital เป็นสื่อที่ผู้บริโภคสามารถปิดหรือละความสนใจเราได้ตลอดเวลา ฉะนั้นการทำ Content ให้น่าสนใจจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและการนำ TVC มาโฆษณาใน Digital ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนัก ยกเว้น TVC นั้นจะดีมากๆจนทำให้คนต้องแชร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.thedigitalhub.com วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2557

มือถือออกใหม่