สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia ทำการเปิดตัว Nokia X สมาร์ทโฟนเชื้อสายแอนดรอยด์เครื่องแรกของบริษัทภายในงาน MWC 2014 ที่่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลกไปในทิศทางที่ดีที ซึ่ง Nokia X มีกำหนดการที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน และล่าสุดที่ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียก็เริ่มที่จะเตรียมวางจำหน่าย Nokia X แล้วด้วยเช่นกันในราคา 399 RM หรือประมาณ 3990 บาทภายในเดือนนี้

Nokia X เป็นสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการที่ทาง Nokia เรียกว่า Nokia X Software Platform (Base on Android) มาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้ว CPU Dual-Core SnapdragonS4 ความเร็ว 1GHz, RAM 512 MB, ROM 4 GB กล้องถ่ายรูปความละเอียด 3 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่ในซีรีย์อีก 2 รุ่นคือ Nokia X+ และ Nokia XL ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายตามหลังมาภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ส่วนสำหรับ Nokia X นั้นมีข่าวลือว่ากำลังจะวางจำหน่ายในไทยในช่วงกลางเดือนนี้ซึ่งราคาวางจำหน่ายนั้นน่าจะใกล้เคียงกับของทางมาเลเซีย

แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ จากทาง Nokia ประเทศไทยว่าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไรและราคาเท่าไร เราคงต้องติดตามกันอีกครั้งซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอนสำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังหาสมาร์ทโฟนราคาประหยัดอยู่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่