แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Olympus ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดเกมรุกตลาดกล้อง เปิดตัวกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ “OM-D E-M10” พร้อมชูจุดเด่นกล้อง Mirrorless ถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ อัดแน่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยม

มร.ชินโช อิเคดะ กรรมการและผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมกล้อง Mirrorless “OM-D E-M10” รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นกล้องที่สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล OM-D ที่อัดแน่นไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัยในขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา ด้วยการผสมผสานคุณสมบัติเด่นๆจากรุ่นระดับสูงครบถ้วน อย่าง รุ่นE-M5 และ E-M1อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ Live MOS ที่มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล หน่วยประมวลผลภาพ TruePic VII ที่ทำให้ภาพออกมาคุณภาพดีเยี่ยม มีความละเอียดสูง พร้อมด้วยโหมด high-sensitivity นอกจากนี้รูปทรงภายนอกยังโดดเด่นด้วยขนาดที่บางเป็นพิเศษ กระทัดรัด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นเลิศ ตอบสนองความรวดเร็ว และช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกความละเอียดสูง ให้ภาพถ่ายเสมือนจริง

“OM-D E-M10 นับเป็นกล้อง Mirrorless ระดับ SUPER PREMIUM SMALL ที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่เหนือคู่แข่ง ด้วยความโดดเด่นเรื่องการออกแบบ สามารถจับภาพได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดทุกช่วงเวลาเหนือกว่ากล้องรุ่นอื่น ๆ ที่เป็นไฮ-เอนด์ เชื่อว่าจะสามารถครองใจคนรักการถ่ายภาพได้ไม่ยาก”

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว “กล้องคอมแพ็ค OLYMPUS STYLUS SP-100 EE” คุณสมบัติเหนือกว่าด้วยเลนส์ super high-powered zoom (24 มม -1200 มม2) ออปติคัลซูม 50x และถือได้ว่าเป็นกล้องดิจิตอลรุ่นแรกในโลกที่มาพร้อมกับ built-in dot sight เพื่อให้การถ่ายภาพวัตถุระยะไกลเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ มีประสิทธิภาพการถ่ายภาพดีเยี่ยมและตอบสนองรวดเร็ว ช่องมองภาพอิเล็คทรอนิก (EVF) ความละเอียดสูงและฟังก์ชั่นการถ่ายภาพยนตร์ 60 เฟรม แบบ Full HD และ Art Filter เพื่อเพิ่มพลังในการสร้างสรรค์ภาพ และ “กล้องดิจิตอลคอมแพ็คในซีรี่ส์ OLYMPUS STYLUS Tough TG-850” ซึ่งจะวางจำหน่ายในสิ้นเดือน มีนาคม 2557 เป็นกล้องที่มีคุณสมบัติพื้นฐานสำคัญด้านความทนทาน 4 ประการ ได้แก่ กันน้ำ/กันฝุ่น ทนต่อการกระแทก ทนต่ออุณหภูมิติดลบ และทนต่อแรงบีบอัด มาพร้อมกับเลนส์ super wide-angle ขนาด 21 มม และคุณสมบัติหลากหลาย เช่น จอ LCD ปรับเอียงได้แบบใหม่ เพื่อให้สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ด้าน นางสาวภาธิณี เลี้ยงหิรัญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสื่อสารทางการตลาดและกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบบีโลว์ เดอะไลน์ (below the line) และอโบพ เดอะไลน์ (above the line) เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายที่มุ่งเน้น รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานกล้อง DSLR ทั่วๆ ไป รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังสถานที่ต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยเชื่อว่าจะยังรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น อันดับ 1 และคาดว่าปีนี้เป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดกล้องของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า “OM-D E-M10” จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สร้างยอดขายกล้องในกลุ่ม Mirrorless เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมา ขณะที่ปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น และเตรียมที่จะทยอยออกผลิตภัณฑ์กล้องที่มีสุดยอดเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่อง

“สำหรับภาพรวมของตลาดกล้องในปีที่ผ่านมานับว่าอยู่ในสภาวะทรงตัว สืบเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมืองส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทิศทางตลาดในปีนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เพราะผู้บริโภคเริ่มเข้าใจสถานการณ์ต่างๆ และกำลังซื้อเริ่มกลับมา ถึงแม้ตลาดกล้องคอมแพ็คและDSLR อาจจะมีสัดส่วนที่ลดลงบ้าง แต่ตลาดกล้อง Mirrorless จะมีการเติบโตที่สูงขึ้น นับว่ามาเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของ DSLR นั่นเอง”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่