หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 10 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony แสดงต้นแบบของ SmartEyeglass แว่นตาอัจฉริยะในงานประชุม Wearables DevCon cenference เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ซานฟราซิสโก โดยทางบริษัทพยายามเรียกความสนใจจากนักพัฒนาให้เข้ามาพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว และเช่นเดียวกับ Google Glass แว่นตา SmartEyeglass ของ Sony สามารถแสดงข้อมูลจากด้านหน้าดวงตาของผู้ใช้ได้ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ปริซิมแสดงผลขนาดเล็กซึ่ง Sony เลือกที่จะแสดงผลข้อมูลต่างๆ ออกมาบนเลนส์กระจกแว่นตาแทน

แว่นตาของ Sony มีการแสดงผลคล้ายกับกล้องสองตา (binocular) ซึ่งช่วยให้ข้อความต่างๆ ห่างไกลจากจุดรวมสายตามากขึ้นและช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการอ่าน

ในคลิปวิดีโอจะเป็นการสาธิตตัวอย่างผู้ใช้งานแว่น SmartEyeglass โดยเดินเข้าไปในสนามบินและมีข้อมูลแสดงทางเดินไปยังจุดเช็คอินปรากฏขึ้นบนแว่นตา นอกจากนั้นยังสามารถนำแว่นตาไปแสดงศักยภาพในด้านต่างๆ ได้อีก เช่น แสดงผลตารางคะแนนล่าสุดและรายชื่อผู้เล่นขณะชมเกมส์ฟุตบอล การแสดงผลรับ-ส่งข้อความและสายที่ไม่ได้รับ

อุปกรณ์ชิ้นนี้ยังเป็นเพียงต้นแบบและยังไม่มีเทคโนโลยีขั้นสูงเทียบเท่ากับ Google Glass โดยมันทำงานผ่านส่วนควบคุมแบบมีสายพร้อมด้วยทัชแพด มีระบบนำทาง, ปุ่มพาวเวอร์และปุ่มชัตเตอร์กล้อง แว่นตานี้จะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน โดยแอพพลิเคชั่นสำหรับแว่นตาจะรันผ่านสมาร์ทโฟนและโต้ตอบกับสมาร์ทโฟนผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth หรือ Wi-Fi

Sony กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนาชุดซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้ โดยมีโครงสร้างการทำงานคล้ายกับ SmartWatch 2 แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเมื่อไรชุดซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ต้นแบบจะสามารถใช้งานได้จริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.pcworld.com วันที่ : 10 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่