กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Neil Young นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวแคนาดาและยังเป็นนักดนตรีและผู้กำกับภาพยนตร์ เผยว่าจะเปิดตัวแคมเปญระดมทุนสำหรับอุปกรณ์เครื่องเล่นเพลง PonoPlayer ของเขาผ่านเว็บไซต์ Kickstarter.com ในวันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 โดยมีราคาเริ่มต้น 399 ดอลลาร์ (12,900 บาท)

PonoPlayer สามารถดาวน์โหลดเพลงออนไลน์จากร้านค้าเพลงออนไลน์ PonoMusic ซึ่งจำหน่ายไฟล์เพลงที่มีขนาดความละเอียดสูงกว่าคู่แข่งเจ้าอื่นเช่น iTunes ของ Apple

"มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเพลง เพลงที่แท้จริง เราต้องการจะนำเพลงดิจิตอลเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 และ PonoMusic สามารถทำเช่นนั้นได้ ไม่มีอะไรจะน่าตื่นเต้นไปกว่านี้อีกแล้วเมื่อเรานำ PonoMusic เข้าสู่ตลาด" Neil Young กล่าวในงานเปิดตัวอุปกรณ์ของเขา

Young จะดำรงตำแหน่งประธานของ PonoMusic ร่วมกับ John Hamm ผู้บริหารระดับสูงผู้มีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมเพลง "เป้าหมายของเราคือการนำเพลงดิจิตอลคุณภาพสูงที่สุดจากทั่วโลกมาให้อยู่ในมือของคุณ ด้วยอุปกรณ์เครื่องเล่นเพลงที่ง่ายต่อการใช้งานและสะดวกต่อการพกพา" Hamm กล่าว

PonoMusic กำลังทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในอเมริกา Ayre Acoustics เพื่อผลิตอุปกรณ์ที่พร้อมจะจัดส่งพื้นที่เก็บไฟล์เพลง 128GB และสามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกได้ นอกจากนั้นทางบริษัทมีแผนจะจำหน่ายหูฟังแบบสวมหัวและหูฟังแบบใส่ช่องหูผ่านทางเว็บไซต์ด้วย

Young ได้วางแผนเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2012 โดยเขาบอกกับสาธารณชนเรื่องที่เขาได้พูดคุยกับ Steve Jobs ในช่วงก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ iPod ระบบเสียงความละเอียดสูง (high-resolution audio version) ถึงแม้ว่าการพูดคุยดังกล่าวในตอนนั้นจะไม่ได้เกิดผลอะไรตามมาก็ตามที

Young ได้ประกาศแผนการของ PonoMusic เป็นครั้งแรกเมื่อต้นปี 2012 โดยเขาโชว์เครื่องต้นแบบของ PonoPlayer ผ่านทางรายการทีวีของสหรัฐ US TV ก่อนที่จะยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับเครื่องเล่นและบริการต่างๆ ในเดือนธันวาคม 2012

ในเดือนกันยายน 2013 Young ได้เพิ่มข้อมูลในหน้า Facebook พร้อมกับคำสัญญาว่าจะมีการเปิดตัว PonoMusic อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2014 "วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะอธิบายสิ่งที่เราประสบความสำเร็จ ก็คือการที่เราได้ส่งเพลงของบรรดาศิลปินทั้งหลายในรูปแบบไฟล์ดิจิตอลที่ยังคงคุณภาพดั้งเดิมไว้ในเหมือนกำลังฟังอยู่ในสตูดิโอ" คือคำอธิบายที่เขาได้โพสต์ไว้ในหน้า Facebook

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่