สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC ได้เตรียมการอะไรบางอย่างสำหรับกล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมกับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "The All New One" ซึ่งในภาพหลุดที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้พบว่ามีกล้องด้านหลังทั้งหมดสองตัว แต่คำถามที่ว่า "ทำไมต้องมีสองตัว" นั้นยังคงเป็นปริศนา ล่าสุดมีภาพออกมาจากโบรชัวร์ของ Telstra ผู้ให้บริการเครือข่ายของออสเตรเลีย ซึ่งเฉลยรายละเอียดของปริศนาดังกล่าวออกมา

กล้องด้านหลังทั้งสองตัวจะมีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกจุดโฟกัสและสร้างเอฟเฟกต์โบเก้หรือการเบลอส่วนที่หลุดโฟกัสภายหลังจากถ่ายภาพไปแล้ว นอกจากนั้นยังสามารถสร้างเอฟเฟกต์แบบ 3 มิติได้อีกด้วย (คาดว่าน่าจะมีอะไรมากกว่ารูปถ่ายและวิดีโอ 3 มิติ)

ฟังก์ชั่นเลือกจุดโฟกัสดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนที่ Nokia เปิดตัวแอพฯ Refocus ซึ่งทำงานในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน และต่อจากนั้นสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวอื่นที่เปิดตัวมาภายหลังก็นำฟังก์ชั่นแบบเดียวกันมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S5, Xperia Z2, LG G Pro 2 แต่อย่างไรก็ตาม การที่ The All New One เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่จะเปิดตัวออกมาในปี 2014 โดยมีกล้องด้านหลังถึง 2 ตัว อาจจะมีอะไรที่น่าสนใจและมีผลลัพท์ที่ดีกว่านั้น

คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม

ก่อนหน้านี้ HTC เคยเปิดตัว Evo 3D สมาร์ทโฟนรุ่นที่มีกล้องด้านหลังสองตัวเพื่อรองรับการถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอแบบ 3 มิติ แต่ผลงานในเวลานั้นยังถือว่าทำได้ไม่สมบูรณ์แบบเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีภาพถ่ายตัวอย่างของสมาร์ทโฟน The All New One มาพิสูจน์ความชัดเจนในเรื่องฟังก์ชั่นกล้อง จึงต้องรอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม 2014

รายละเอียดอื่นๆ ของ The All New One ที่ปรากฏในโบรชัวร์คือมีหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, ลำโพงเสตอริโอคู่หน้า BoomSound, ครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ Sense UI 6.0 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีราคาแบบไม่ติดสัญญาเริ่มต้นที่ AUD 840 (24,590 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 12 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่