แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ (โซนี่ โมบายล์) เปิดตัว Xperia T2 Ultra นวัตกรรมการออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ด้วยการออกแบบที่มีมุ่งเน้นลูกค้าจากประเทศตลาด เกิดใหม่ในประเทศจีน ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก เป็นสำคัญ Xperia T2 Ultra นำเทคโนโลยีเกี่ยวกับรูปภาพและหน้าจอแสดงผลที่ดีที่สุดของโซนี้มารวมกับประสิทธิภาพการออกแบบวิธีการใหม่ในการสร้างสมาร์ทโฟน LTE3 Android อันน่าทึ่ง ในราคาระดับปานกลาง

คัลลัม แมคโดกาลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Xperia ที่โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “Xperia T2 Ultra จะเป็นผู้นำในประเภทนี้ผ่านการผสมผสานหน้าจอแสดงผลที่ล้ำหน้าและเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ โดยจะนำความบันเทิงจอใหญ่ในอุปกรณ์ที่สามารถพกพาได้อย่างน่าประหลาดใจ รวมทั้งหมดนี้ในราคาที่คุ้มค่าอย่างเหลือเชื่อ หน้าจอ HD ขนาดใหญ่จะนำเสนอความบันเทิงจอใหญ่กึ่งสำเร็จรูป ในขณะที่ประสิทธิภาพของการออกแบบจะช่วยให้รุ่นนี้ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่เป็นขนาดพกพาที่สุดของโลก”

ความบันเทิงอันเหลือเชื่อที่อยู่กับคุณตลอดเวลา

ฝ่ายบันเทิงของโซนี่ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำส่งสาระความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกมาหลายทศวรรษ และด้วย Xperia T2 ประสบการณ์เหล่านี้จะยิ่งได้รับการบูรณาการมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา แอพพลิเคชั่น Album, WalkmanTM และ Movies ล่าสุดของโซนี่ จะบูรณาการแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้การได้ทันทีโดยไม่ต้องทำการติดตั้งกับบริการคลาวด์ เพื่อช่วยให้การเข้าถึงความบันเทิงที่เยี่ยมยอดได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้ใช้งานในตลาดเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ นี่หมายถึงการบูรณาการแอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องอาศัยการติดตั้งเข้ากับเครือข่ายความบันเทิงของโซนี่ (Sony Entertainment Network) เช่นเดียวกับบริการจัดเก็บออนไลน์ PlayMemories Online ของโซนี่ ในขณะที่ผู้ใช้งานในประเทศจีนจะสามารถเข้าถึงช่องภาพยนตร์ของโซนี่เฉพาะได้ผ่าน Sohu และ the Sony Zone ซึ่งเป็นบริการ MP3 คุณภาพสูงที่ความเร็ว 320 Kbps

เพื่อให้รับชมภาพยนตร์และฟังเพลงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในขณะเดียวกันผู้ใช้งาน ไม่จำเป็นต้องแยกจากความบันเทิงดังกล่าว Xperia T2 Ultra ได้รวมลักษณะการออกแบบสำคัญจำนวนมากไว้เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างความต้องการจอแสดงผลขนาดใหญ่กับความสามารถในการพกพาและความทนทานของแบตตารี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หน้าจอ HD TRILUMINOS ขนาด 6” อันน่าทึ่งของ Xperia T2 Ultra ขยายขนาดไปจนถึงภายใน 2.5 มม. ของขอบของโทรศัพท์ ซึ่งหมายความว่าโทรศัพท์มีสัดส่วนหน้าจอต่อขนาดโทรศัพท์เป็น 73.6% โดยเป็นการใช้พื้นที่ให้มีประโยชน์มากที่สุด และเพื่อให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ไม่กว้างไปกว่าบัตรเครดิตขนาดมาตรฐาน ตัวเครื่องยังมีทั้งความบาง (7.6 มม.) และมีน้ำหนักเบา (น้ำหนักเพียง 173± 1 กรัม ขึ้นอยู่กับรูปแบบต่างๆ) ซึ่งเหมาะสำหรับการพกพาในกระเป๋าเสื้อ

หน้าจอขนาดใหญ่ สว่าง ส่วนใหญ่มักจะใช้พลังงานมาก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Xperia T2 Ultra โซนี่ได้ดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่า เครื่องมีความพร้อมที่จะใช้งานได้นาน ด้วยการรวมหน่วยประมวลผลประหยัดแบตตารี่กับแบตตารี่ 3000 mAh ขนาดใหญ่ ประกอบกับแบตตารี่ Battery STAMINA Mode อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโซนี่ ที่สามารถปิดการทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อประหยัดเมื่อคุณไม่จำเป็นต้องใช้ และเริ่มใหม่เมื่อคุณต้องการ

นวัตกรรมกล้อง Smart Social Camera ของโซนี่

XperiaT2 Ultra เป็นกล้องขนาด 13 เมกะพิกเซล ที่ดีที่สุดในคลาส ที่นำเทคโนโลยีภาพถ่ายดิจิตอลของโซนี่ที่ดีที่สุดมาไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพที่น่าทึ่ง ประกอบกับระบบนิเวศของกล้อง Smart Social Camera ใหม่ของโซนี่ ทำให้การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนสามารถทำได้มากกว่าแค่การถ่ายภาพรวดเร็วแบบดั้งเดิม

ระบบ Smart Social Camera ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างส่วนเสริมเข้าไปที่กล้องถ่ายภาพเพื่อเพิ่มการทำงาน และกำหนดนิยามบทบาทของกล้องถ่ายภาพใหม่ แอพพลิเคชั่นที่จะทำการเปิดตัวด้วย ประกอบด้วย

  • พอร์เทรต รีทัช (Portrait Retouch): หัน Xperia T2 Ultra ไปยังกระจกเหมือนจริงและทดลองกับการแต่งหน้าก่อนที่จะถ่ายรูปภาพตนเองที่สมบูรณ์แบบ
  • คอลลาจ (Collage): ช่วยให้คุณใส่รูปภาพโดยตรงในภาพปะติดรูปถ่ายที่สร้างสรรค์ ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบ การจัดวาง และพื้นหลัง
  • แบคกราวน์ ดีโฟกัส (Background defocus): สร้างรูปภาพที่น่าทึ่ง เต็มไปด้วยความลึกของภาพด้วยการแยกองค์ประกอบพื้นหน้าและทำให้พื้นหลังพร่ามัว
  • ไทม์ชิฟท์ เบอร์สท์ (Timeshift Burst): เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รูปภาพที่สมบูรณ์ทุกครั้ง ด้วยการถ่ายภาพ 31 ภาพภายในสองวินาที ทั้งก่อนและหลังจากที่คุณกดชัตเตอร์ จากนั้น คุณสามารถเลื่อนดูภาพได้ภายหลังเพื่อเลือกรูปภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด
  • สวีพ พาโนรามา (Sweep Panorama): ถ่ายภาพพาโนรามาได้อย่างน่าทึ่งและไร้รอยต่อได้โดยง่าย ถ่ายภาพ จากนั้นจึงเคลื่อนโทรศัพท์ไปในทิศทางที่คุณตั้งไว้ เพื่อเก็บภาพพาโนรามาในมุมกว้าง

แอพพลิเคชั่นเหล่านี้มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นของผู้พัฒนาอื่นๆ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ผ่าน (app store) Sony Select และสามารถเข้าถึงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพบน Xperia T2 Ultra ทั้งนี้ กล้อง Social Smart Camera ได้รวมแอพพลิเคชั่นสำหรับบริการอื่นๆ เช่น Evernote และ Sphere และอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Xperia T2 Ultra หัวใจของการเชื่อมต่อ ด้วยการใช้งานแบบสัมผัสเดียว ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันเพลง ภาพถ่ายและวีดีโอ และภาพยนตร์จาก Xperia T2 Ultra ได้ในทันทีและโดยง่าย ด้วยบริการของโซนี่ผ่านเทคโนโลยี NFC ที่หลากหลาย รวมถึงลำโพง SmartWatch หูฟังไร้สาย และทีวี

SBH52 เป็นชุดหูฟัง Smart Bluetooth ที่มีพลวัต ที่ให้ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์โดยไม่ต้องหยิบจับมือถือด้วยการกดเพียงครั้งเดียว ในขณะที่วางสมาร์ทโฟนของคุณไว้ในกระเป๋า นอกจากนี้ ยังมีระบบเสียงสเตอริโอเพื่อการชมภาพยนตร์บน Xperia T2 Ultra OLED มีการแสดงผลที่สะดวกต่อการค้นหาประวัติการโทรศัพท์ ดูข้อความ และดูว่ามีโทรศัพท์เข้ามาจากใคร และด้วยการออกแบบที่ทันสมัย รายละเอียดน้อยที่สุด และกันน้ำกระเซ็น คุณสามารถใช้เครื่องได้ทุกแห่ง ไม่ว่าจะในภูมิอากาศแบบใด

นอกจากนี้ คุณสามารถใช้เป็นชุดหูฟังเพลงคุณภาพสเตอริโอเพื่อฟังเพลง หรือวิทยุ FM ในตัวด้วย RDS การจับคู่และการเชื่อมต่อสามารถทำได้เพียงแค่สัมผัสอุปกรณ์กับส่วนหลังของ Xperia T2 Ultra หรืออุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี NFC อื่นๆ ที่ใส่แบบพลิกเปิดที่ออกแบบอย่างฉลาด – SCR14 ไม่เพียงป้องกันหน้าจอของคุณจากการขีดข่วน แต่ยังสามารถใช้เป็นที่ตั้งสำหรับการชมภาพยนตร์หรือการพูดคุยผ่านวีดีโอ ยิ่งไปกว่านั้น เซนเซอร์จะทำให้เครื่อง Xperia T2 Ultra ตื่นขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีที่คุณเปิดฝาปิด!

ระบบ Dual SIM โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ

Xperia T2 Ultra dual นำเสนอประสบการณ์ใหม่ผ่านการนำเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือสองซิมรุ่นล่าสุดของโซนี่มาใช้งาน ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการ์ดซิมทั้งสองซิมได้อย่างอิสระต่อกัน พร้อมกับกำหนดเสียงเรียกเข้า และสามารถเลือกระหว่างซิมได้ในสัมผัสเดียวก่อนทำการโทรศัพท์หรือส่งข้อความ เทคโนโลยีการบริหารจัดการซิมคู่ของโซนี่หมายความว่า ผู้ใช้สามารถทำให้ซิมใช้งานได้ทั้งคู่ และไม่พลาดโทรศัพท์เข้า แม้แต่ในขณะกำลังใช้อีกซิมหนึ่งอยู่

คุณลักษณะเฉพาะสำคัญสำหรับ Xperia T2 Ultra และ Xperia T2 Ultra dual

  • หน้าจอ HD ขนาด 6 (720p) พร้อมด้วย TRILUMINOSTM และ Mobile BRAVIA Engine 2 สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ 
  • กล้องถ่ายภาพ 13 MP พร้อมด้วย Exmor RS สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ 
  • กล้องถ่ายภาพด้านหน้า 1.1 Mp พร้อมด้วย Exmor R
  • เข้าถึงระบบนิเวศอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อ 132NFC “ด้วยสัมผัสเดียว” ของโซนี่ 
  • ระบบประมวลผล Snapdragon Quad-core 1.4 GHz พร้อมด้วย RAM ขนาด 1GB และการจัดเก็บข้อมูลบนบอร์ดหลัก ขนาด 8GB (ช่อง Micro SD ขยายได้ถึง 32GB)
  • แบตตารี่แบบฝังตัว 3000 mAh ขนาดใหญ่ พร้อมด้วย Battery STAMINA Mode

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่