สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ได้พัฒนาเทคโนโลยี ISOCELL มาเป็นระยะเวลาหนึ่งและในตอนนี้เทคโนโลยีกล้องรุ่นใหม่ก็พร้อมนำไปใช้งานบนกล้องตัวหลักของ Samsung Galaxy S5 แล้ว ซึ่งมีการคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมียอดขายเป็นจำนวนหลายสิบล้านเครื่องทั่วโลก ล่าสุดมีคลิปวิดีโอแนะนำเซ็นเซอร์ ISOCELL มาให้ชมกัน

ISOCELL เป็นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์กล้องที่จุดพิกเซลแต่ละจุดถูกนำมาปรับปรุงรายละเอียดใหม่ โดยสามารถลดการเหลื่อมซ้อนของแสงจากจุดพิกเซลรอบข้างได้ดีขึ้นกว่าเซ็นเซอร์กล้องบนสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 30% และมีการปรับปรุงระบบเซ็นเซอร์แบบ BSI (back-side illumination) ให้สามารถรับแสงเข้ามาได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 30% ซึ่งจะทำให้ช่วงของแสงสีที่เห็นในฉากรับภาพมีไดนามิกที่กว้างขึ้น รวมถึงสามารถเก็บแสงสีที่กระทบเซ็นเซอร์ด้วยมุมที่กว้างกว่าเดิมถึง 20% ทำให้ภาพที่ได้มีรายละเอียดที่สมจริงมากขึ้น

Samsung อ้างว่าเซ็นเซอร์ ISOCELL ของพวกเขาจะมีความบางกว่าเซ็นเซอร์แบบ BSI ดั้งเดิม ซึ่งเมื่อนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปจะสามารถประหยัดพื้นที่การติดตั้งส่วนของโมดูลกล้องได้มากขึ้น

Samsung Galaxy S5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้งานเทคโนโลยี ISOCELL โดยมีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ถึง 1/2.6" ซึ่งใกล้เคียงกับขนาดของเซ็นเซอร์กล้องของสมาร์ทโฟน Nokia Lumia 1520 และ Nokia Lumia Icon (1/2.5")

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่