แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอเซอร์ ประกาศความภาคภูมิใจด้วย 4 รางวัล iF Product Design Award จาก 4 ผลิตภัณฑ์ได้แก่ โน้ตบุ๊ค Acer Aspire R7, Acer TravelMate P645, สมาร์ทโฟน Acer Liquid Z5 และ โปรเจคเตอร์ Acer K137 โดยองค์กร International Forum Design ประเทศเยอรมนี ที่จัดเป็นปีที่ 61 สำหรับรางวัล iF Award นับเป็นรางวัลสำหรับวงการออกแบบผลิตภัณฑ์อันทรงเกียรติและโดดเด่นของโลก

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ได้รับเลือกจากผลิตภัณฑ์จำนวน 3,249 รายการ แบ่งเป็น 17 ประเภท โดย 50 ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระดับโลก สำหรับการมอบรางวัล iF Product Design Award ประจำปี 2014 จะมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ณ BMW World เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

การตัดสินรางวัล iF Product Design Award มีเกณฑ์การตัดสินด้วยการพิจารณาถึงคุณภาพงานออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ นวัตกรรมการออกแบบ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบที่มีความเป็นสากล

นายไมเคิล เบอร์กิ้น ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ อิงค์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์มุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความสอดคล้องกับการใช้งานทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยใช้งานง่ายกว่าที่เคย การได้รับรางวัล iF Product Design Award ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบระดับนานาชาติ ที่มาจากสาขาที่แตกต่างกันไม่ได้จำกัดอยู่ที่อุตสาหกรรมไอที ได้ยอมรับและมอบรางวัลในความพยายามของเราบนเวทีนี้

ประเภทและผลิตภัณฑ์ที่ชนะเลิศมีดังนี้ :

Acer Aspire R7 (ประเภทอุปกรณ์คอมพิวเตอร์) โน้ตบุ๊คหน้าจอสัมผัส Full HD ขนาด 15.6 นิ้ว กับการปฏิวัติการออกแบบบานพับแบบสองแกนพิเศษ Ezel™ hinge ที่ช่วยให้การปรับตำแหน่งหน้าจอทำได้ในหลากหลาย สามารถเข้าถึงการใช้งานหน้าจอสัมผัสได้ 360๐ เป็นการรวมการสัมผัสหน้าจอและการใช้คีย์บอร์ดให้เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสบการณ์การใช้งานหน้าจอสัมผัสของ Aspire R7-572 ด้วยอุปกรณ์ล่าสุด Acer Active Pen พร้อมแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานฟีเจอร์ Acer Touch Tools.
สำหรับ Acer Aspire R7 ในรุ่นแรกนั้นยังมีการันตีรางวัลมาแล้วมากมายได้แก่ ทั้ง Red Dot Award, Design and Engineering Award – CES Innovations, Computex Design and Innovation และ Taiwan Excellence

Acer Liquid Z5 (ประเภทอุปกรณ์สื่อสาร) แฟ็บเล็ตหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ระบบเสียง DTS SoundTM ลำโพงคุณภาพที่อยู่ด้านหน้าเครื่องที่เพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงได้อย่างเต็มเปี่ยม ดีไซน์ขอบโค้งมนเรียบง่ายจับถนัดมือ ตัวเครื่องบางเพียง 8.8 มม. ใช้งานได้ด้วยมือเดียว พร้อมปุ่ม AcerRAPID™ เทคโนโลยีใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นปุ่มควบคุมการใช้งาน ปลดล็อค เปิดปิดเครื่อง กดรับสายหรือวางสาย รวมไปถึงเปิดใช้กล้องถ่ายรูปที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซลและจับภาพได้ทันทีได้ในปุ่มเดียว

Acer TravelMate P645 (ประเภทอุปกรณ์คอมพิวเตอร์) โน้ตบุ๊คสำหรับกลุ่มธุรกิจ องค์กร ที่มีดีไซน์สง่างาม ตัวเครื่องสีดำด้าน ทนทานด้วยการใช้วัสดุในการผลิตทั้งคาร์บอนไฟเบอร์และแมกนีเซียมอัลลอยด์ หน้าจอ IPS 14 นิ้ว Full HD รองรับการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี Near Field Communication และ Wi-Fi 802.11 ac ระบบการป้องกันการใช้งานด้วยการอ่านลายนิ้วมือแบบไบโอเมตริกซ์ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่ทนทานทำให้ผู้ใช้มีความมั่นใจในใช้งานระหว่างเดินทาง พร้อมด้วย ProDock อุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มพอร์ตในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ใน ProDock ตัวเดียว

Acer K137 Projector (ประเภทอุปกรณ์เครื่องเสียง/วิดีโอ) โปรเจ็คเตอร์คุณภาพสูง เหมาะกับการพกพาในการเดินทางด้วยขนาดที่กะทัดรัด ใช้งานได้สะดวกสบายในทุกที่ มาพร้อมกับระบบเสียง SRS WOW HD ขนาด 6 Watts Stereo (มีลำโพง 3 Watts สองข้าง) ให้มิติเสียงที่ดีกว่า พร้อมหลอด LED ที่ให้ความสว่างถึง 700 ANSI Lumens พร้อมซอฟต์แวร์ประหยัดพลังงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การใช้งานหลอดภาพได้ยาวนานถึง 30,000 ชม. และด้วยเทคโลยีอีกขั้นจากเอเซอร์ ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลต่างๆลงเมมโมรี่การ์ด แฟลชการ์ดหรือจะเป็น External HDD จากนั้นทำการเชื่อมต่อเข้าโปรเจคเตอร์ได้โดยตรงผ่านพอร์ต USB ทำให้สามารถนำเสนอผลงานได้เต็มรูปแบบทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คติดตัวไปด้วย พร้อมทั้งยังรองรับการนำเสนอผ่านระบบ wireless และยังสามารถนำเสนอข้อมูลต่างๆ จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ง่ายผ่านพอร์ต MHLTM พร้อมกับชาร์ตแบตเตอรี่ได้ในเวลาเดียวกันด้วย


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iF design awards คลิ๊กที่ http://www.ifdesign.de

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่