แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Razer ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ความบันเทิงประกาศเสริมประสิทธิภาพ แล็ปท็อปยอดนิยมอย่าง Razer Blade Pro โดยใช้ความสามารถของกราฟิกส์แห่งอนาคต รวมถึงชุดแอพพลิเคชันใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพและเกมเมอร์ หัวใจสำคัญของ Blade Pro ก็คือจอแสดงผลหลัก LED ขนาด 17 นิ้วแบบ full-HD ที่ทำงาน ควบคู่ไปกับ Switchblade User Interface (SBUI) ยอดนิยมของ Razer อินเทอร์เฟซที่ว่านี้จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ของโปรแกรมแมคโครการเชื่อมต่อตัวแปรและฟังก์ชันปรับแต่งอื่นๆเพียงคลิกเดียว อีกทั้งยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้เต็มรูปแบบบนจอแสดงผลหลักได้อย่างอิสระคุณสมบัติต่างๆ ของ Razer SBUI ประกอบไปด้วยปุ่มสัมผัส ที่ปรับแบบไดนามิค 10 ปุ่ม จอแสดงผล LCD คุณภาพระดับเดียวกับโทรศัพท์มือถือที่ทำหน้าที่เป็นทั้งแทร็กแพดและซอฟต์แวร์กรรมสิทธิ์ที่ เกี่ยวข้อง

ท่ามกลางแอพพลิเคชั่นระดับมืออาชีพต่างๆ Razer SBUI ติดตั้งมาพร้อมกับโปรแกรมสนับสนุน Adobe Photoshop และ Adobe Premiere Pro, Maya และ GIMP โปรแกรม Razer SBUI ใหม่ ทั้งหกโปรแกรมจะใช้งานร่วมกับ Razer Blade Pro ที่อัพเดตแล้ว รวมถึงแอพ Windows 8 Charms ที่ช่วยให้อินเทอร์เฟซเข้าถึงฟังก์ชั่น Windows Desktop ได้ง่ายขึ้น และแอพ Twitch ที่ปลดล็อกคุณสมบัติแสดงความเห็นและถ่ายทอดสดของบริการสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ Razer กำลังจะเปิดตัวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ (EDM) ครั้งแรกในรูปแบบของแอพที่พัฒนาร่วมกับ Afrojack นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ EDM ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผลิตภัณฑ์กรรมสิทธิ์อย่าง Razer SBUI นี้จะช่วยให้โปรดิวเซอร์สร้างดนตรีคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอได้ดีกว่า อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Razer กับเกมเมอร์ ในแง่ของระดับความบันเทิง ความร่วมมือของ Razer Blade Pro อื่นๆ ยังรวมไปถึงการร่วมมือระหว่างโปรดิวเซอร์ DJ รุ่นเฮฟวี่เวทอย่าง Borgore และ Flux Pavilion ด้วย

คุณ Min-Liang Tan ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งร่วมของบริษัท Razer กล่าวว่า "บรรดาผู้เชี่ยวชาญในยุคปัจจุบันต่างต้องการความทันสมัยแบบสุดขั้วในแง่ของประสิทธิภาพและความสามารถ วิศวกรของเรารวบรวมองค์ประกอบระดับสูงสุดเท่าที่มีไว้ใน Blade Pro ส่วนทางวิศวกรซอฟต์แวร์ของเราก็ได้ออกแบบแอพกรรมสิทธิ์ที่เหลือเชื่อบางตัวขึ้นมาเพื่อทำให้เกมและงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและสนุกสนาน ยิ่งกว่าเดิม ขณะเดียวกันเราก็ยังคงยึดหลักการที่ว่าสามารถพกพาได้สะดวกจริงๆ ด้วยครับ"

Razer Blade Pro ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์กราฟิก NVIDIA GeForce GTX 860M สถาปัตยกรรม “Maxwell” รุ่นใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม การแสดงผลวิดีโอ ปรับแต่งภาพถ่าย การเล่นและมิกซ์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ รวมไปถึงงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ระดับมือโปรอื่นๆ ก็สามารถทำงานได้เร็วกว่าเดิมด้วย GPU รุ่นใหม่ นอกจากนี้ Razer Blade Pro ยังมี GeForce ShadowPlay และ GameStream สำหรับถ่ายภาพวิดีโอขณะเล่นเกมแบบต่อเนื่องและสตรีมมิ่งยูทิลิตี้ รวมถึง GeForce Battery Boost ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี NVIDIA Optimus ช่วยให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ขณะเล่นเกมมากขึ้นเป็นทวีคูณ

ตอนนี้ Razer Blade Pro ประกอบไปด้วยแรม 16 GB เพื่อเพิ่มการคำนวณซ้ำเป็นสองเท่า โปรเซสเซอร์ 4th generation Intel Core i7 และที่เก็บข้อมูลแบบโซลิดสเตตอันทันสมัยที่ทำให้แล็ปท็อปทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

คุณ Brian Choi ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ NVIDIA Sr. กล่าวว่า "เกมเมอร์และผู้เชี่ยวชาญต่างมองเห็นคุณค่าในตัวแล็ปท็อประดับพรีเมียมขนาดพกพา 17 นิ้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราถึงร่วมมือกับ Razer ในช่วงสิบปีก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้โครงการนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง Razer Blade Pro สร้างหมวดแล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักออกแบบมัลติมีเดียระดับมืออาชีพรวมถึงเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ Razer Blade Pro รุ่นใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย GeForce GTX 860M รุ่นใหม่ภายในเครื่องครับ"

ด้วยความบาง 0.88 นิ้วและหนัก 6.0 ปอนด์ จึงทำให้ Razer Blade Pro เป็นแล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงขนาด 17 นิ้วที่สามารถพกพาได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีในตลาด ทุกรายละเอียดดูทันสมัย บางเบา ดูดีทุกอย่างรวมไปถึงอุปกรณ์จ่ายไฟขนาดเล็ก ทำให้ Razer Blade Pro เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพและงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง

Razer Blade Pro มาพร้อมกับ Dolby Digital Plus Home Theatre Edition และคุณภาพเสียงลุ่มลึกที่ปรับแต่งมาเพื่อมอบประสบการณ์เสียงแบบโรงภาพยนตร์ และปิดท้ายด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกมในตัว ประกอบไปด้วยคีย์บอร์ด anti-ghosting ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมแสงแบ็คไลท์ที่สามารถปรับได้และแทร็กแพดที่ตอบสนองไวเป็นเลิศ พร้อมทั้ง Razer Synapse 2.0 ที่ช่วยตั้งค่าปรับแต่งและกำหนดค่าพื้นที่เก็บข้อมูลในคลาวด์ได้

Blade Pro มีวางจำหน่ายแล้ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปที่ www.razerzone.com/bladepro

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่