กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

งานประชุมนักพัฒนาเกมส์ประจำปี 2014 (Game Developers Conference) เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ (17-21 มีนาคม) โดย Google ได้เริ่มต้นงานด้วยการออกมาเผยลูกเล่นใหม่ที่จะมายกระดับการเล่นเกมส์บน Google Play Games

ประการแรก Google ประกาศความสามารถใหม่ที่ผู้เล่นสามารถส่งของขวัญในเกมส์ให้กับเพื่อนผู้เล่นรายอื่นได้ที่อยู่ในแวดวง Google+ ของผู้เล่นเอง โดยเรียกฟังก์ชั่นนี้ว่า "game gifts" นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งฟังก์ชั่นใหม่ที่ Google อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถส่งคำเชิญไปหาเพื่อนเพื่อชวนให้มาเล่นเกมส์ในโหมดผู้เล่นหลายคน (multiplayer) และ Google ยังออกมาแนะนำ 18 หมวดเกมส์ใหม่ในร้านค้า Google Play เพื่อให้การค้นหาเกมส์ทำได้ง่ายขึ้น

ประการต่อมา Google ยังออกมาประกาศเตรียมพร้อมสำหรับการสนับสนุนรูปแบบของการเล่นเกมส์ข้ามแพลตฟอร์มพร้อมกันหลายคน (cross-platform multiplayer) ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นเกมส์ทั้งจากอุปกรณ์ iOS ของ Apple และอุปกรณ์แอนดรอยด์จากผู้ผลิตค่ายอื่นสามารถเล่นเกมส์เดียวกันได้พร้อมๆ กันกับเพื่อน

ส่วนในรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ Google ในงานประชุมนักพัฒนา คือมีการเปิดเผยข้อมูลการพัฒนาเครื่องมือต่างๆ สำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ (Google Statistics และ Google Analytics) โดย Google กล่าวว่าเครื่องมือและลูกเล่นใหม่ทั้งหมดที่แนะนำในงานจะสามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นไป (เกมส์ต่างๆ อาจจะไม่เห็นผลในทันทีแต่จะอยู่ในรูปแบบของการทยอยปล่อยอัพเดท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : phandroid.com วันที่ : 18 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่