สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวลือล่าสุดของโนเกียมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ โดยเผยว่าอีกสองสัปดาห์ต่อจากนี้ เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia สองรุ่นใหม่ที่งานประชุมนักพัฒนา (Microsoft Build developer conference) โดยอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น มีรายละเอียดออกมาคร่าวๆ ดังนี้

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จะเปิดตัวออกมาคือ Nokia Lumia 630 ซึ่งมีชื่อโค้ดเนมว่า "Moneypenny" โดยถูกออกแบบให้มีหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว และมีปุ่มเมนูต่างๆ อยู่ภายในหน้าจอ ซึ่งมีความละเอียด WVGA 800x480 พิกเซล โดยมีความเป็นไปได้ว่า Lumia 630 จะมีทั้งรุ่นซิมเดียวและรุ่นสองซิมวางจำหน่าย สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกวางให้เป็นทายาทผู้สืบทอดความสำเร็จต่อจาก Nokia Lumia 620

ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Nokia Lumia 930 ซึ่งมีชื่อโค้ดเนมว่า "Martini" แต่รายละเอียดค่อนข้างเป็นความลับและไม่มีข้อมูลหลุดออกมา มีการคาดเดาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ Nokia Lumia Icon (Lumia 929) ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาผ่านเครือข่าย Verizon Wireless เท่านั้น แต่สำหรับ Lumia 930 จะเป็นรุ่นที่มีจำหน่ายทั่วโลกและมีลักษณะภายนอกที่แตกต่างกัน

ถ้าหากการคาดเดาเป็นจริง Nokia Lumia 930 น่าจะเป็นรุ่นสืบทอดจาก Lumia 920 และ Lumia 925 โดยคาดว่าจะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว, CPU Snapdragon 800-series, กล้อง PureView ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ตาม มีการคาดหวังว่าโนเกียอาจจะไม่ใช่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่าย Windows Phone เพียงรายเดียวในท้องตลาดอีกต่อไป โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีภาพหลุดของ Windows Phone รุ่นใหม่จากค่ายซัมซุงในชื่อรุ่น Samsung ATIV SE ที่คาดว่าจะเปิดตัวออกมาเร็วๆ นี้ และอาจจะถูกนำไปจำหน่ายผ่าน Verizon Wireless ซึ่งต้องติดตามกันว่าจะมีผู้ผลิตค่ายไหนที่ยังสนใจลงทุนทำอุปกรณ์ Windows Phone ออกมาอีกในอนาคต

2 เมษายน 2014 คือวันที่ Microsoft จะขึ้นเวทีนำเสนอรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ Windows Phone 8.1 แพลตฟอร์มล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟน รายละเอียดจะน่าสนใจเพียงใดต้องติดตามกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่