แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศความร่วมมือกับค่ายพัฒนาเกมอีกสามค่ายร่วมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์พีซีแบบเหนือระดับผ่านแอพพลิเคชั่น AMD Gaming Evolved ทั้งนี้ Rebellion Developments, Square Enix และ Xaviant นั้นถือเป็นสามค่ายพัฒนาเกมล่าสุดที่ร่วมมือกับ AMD เสริมสร้างศักยภาพเกมพีซีให้ทำงานได้ดีขึ้นแก่เกมเมอร์ที่ใช้ฮาร์ดแวร์จาก AMD

“AMD รู้สึกภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญช่วยเสริมสร้างประสบการณ์คุณภาพในการเล่นเกมบนเครื่องพีซีให้กับบรรดาเกมเมอร์” ริทช์ คอร์ปัส ผู้อำนวยการฝ่าย ISV gaming and alliances ของ AMD กล่าว “ด้วยความร่วมมือระหว่าง AMD กับสตูดิโอชั้นนำอย่าง Rebellion, Square Enix และ Xaviant ทำให้เราสามารถเพิ่มขีดความสามารถทั้งด้านภาพและประสิทธิภาพการทำงานของเกมเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่เข้มข้นยิ่งขึ้น”

สำหรับ Rebellion Developments นั้น ในขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนา “Sniper Elite III” ซึ่งเป็นเกมตอนล่าสุดของซีรีย์ที่ได้รับรางวัลการันตี โดยในภาคนี้จะนำเกมเมอร์เข้าสู่บรรยากาศภูมิประเทศที่แปลกไปจากเดิมของอเมริกาเหนือ ท่ามกลางความขัดแย้งในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

“AMD เป็นพาร์ทเนอร์ทางด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยมของ Rebellion ในช่วงการพัฒนา Sniper Elite V2” คริส คิงส์ลีย์ ประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ Rebellion กล่าว “วันนี้เราภูมิใจที่ได้รื้อฟื้นจิตวิญญาณเดิมๆ ในการร่วมมือกันขึ้นมาอีกครั้งอย่างเป็นทางการ โดยการเพิ่มการรองรับ Mantle API ใน Sniper Elite III จะส่งผลให้เกมเมอร์ที่ใช้ AMD Radeon ได้สัมผัสกับประสิทธิภาพเหนือระดับกว่าผู้เล่นอื่น”

ทางด้านของ Square Enix นั้น เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกมส์ผจญภัยแนวสืบสวน “Murdered: Soul Suspect” ที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนักสืบในคดีสุดหิน ซึ่งก็คือ คดีฆาตกรรมของตนเองนั่นเอง

“AMD และ Square Enix มีความร่วมมือกันเป็นอย่างดีมาตลอด ในหลายๆ งาน” นาโอโตะ สุกิยามา ผู้อำนวยการบริหารการผลิต “Murdered: Soul Suspect”กล่าว “ความสัมพันธ์อันดีนี้ยังคงเดิม เราได้ร่วมมือกันนำ DirectX 11 มาช่วยด้านกราฟิกของเกม Murdered: Soul Suspect ซึ่งความพยายามในครั้งนี้จะทำให้พีซีเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างที่พวกเขาสมควรจะได้รับ” ในส่วนของ Xaviant ค่ายพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลัง Lichdom เกมผจญภัยแนวเวทมนตร์นั้น จะมีการรองรับเทคโนโลยีบุกเบิกอย่าง TressFX Hair และ เทคโนโลยี TrueAudio จาก AMD เพิ่มเข้ามาในเกม

“AMD ได้แสดงให้เห็นถึงจินตนาการและความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านเสียงของเครื่องพีซีผ่านการพัฒนาเทคโนโลยี TrueAudio” มาร์ค มูราสกี หัวหน้าฝ่ายออกแบบเสียงของ Xaviant กล่าว “เราได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี TrueAudio ของ AMD อย่างเต็มที่ใน Lichdom โดยมีการพัฒนาด้านเสียงแวดล้อมต่างๆ เมื่อร่ายเวทมนตร์ ผู้เล่นที่ใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเสียงในรูปแบบสามมิติ รวมทั้งเสียงแวดล้อมแบบสมจริง แม้จะใช้หูฟังสเตริโอแบบธรรมดาก็ตาม”

ทั้งนี้ Rebellion Developments, Xaviant และ Square Enix จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือกับ AMD ครั้งนี้อีกครั้งในเร็วๆ นี้ เมื่อมีการเปิดตัวเกมของแต่ละค่าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่