กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณเป็นคอหนังที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์อาจจะรู้ว่าระบบเสียง Dolby Atmos เป็นเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทางที่มีความแม่นยำสูงของ Dolby Laboratories ที่เปิดตัวออกมาในเดือนเมษายน ปี 2012 โดยถูกนำมาใช้ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Brave จากค่าย Pixar และถูกนำไปใช้งานในภาพยนตร์อีกหลายๆ เรื่องในเวลาต่อมา แม้กระทั่งภาพยนตร์ที่ฉายอยู่ในขณะนี้อย่าง 300: Rise of an Empire ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ เรื่องที่ใช้ระบบเสียง Dolby Atmos

ล่าสุดระบบเสียง Dolby Atmos จะถูกนำมาใช้งานในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้ว โดย Dolby เผยว่าทางบริษัทพบวิธีจำลองเสียงรอบทิศทางในหูฟัง headphone ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงรอบทิศทางเหมือนอย่างในโรงภาพยนตร์ โดย Dolby เผยว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้สมองเข้าใจว่าเสียงดังมาจากที่อื่นไม่ใช่แค่ออกมาจากหูฟัง

Dolby กล่าวว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำงานร่วมกับผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายเจ้า ซึ่งจะช่วยนำผลิตภัณฑ์ที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos อีกมากมายสู่ท้องตลาดโดยใช้ชิปเซ็ตตัวแรงรุ่นล่าสุดอย่างเช่น Snapdragon 805 SoC ซึ่ง Dolby คาดหวังว่าอุปกรณ์ที่รองรับ Dolby Atmos จะสามารถจัดส่งได้ภายในสิ้นปีนี้ และเมื่อถึงเวลานั้นน่าจะมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ Dolby Atmos ถูกวางขายในท้องตลาดจำนวนมากภายในปี 2015

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่