แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยประสบปัญหายามคุยโทรศัพท์ในที่สาธารณะ แล้วเกิดปัญหาเสียงรบกวนจากสิ่งรอบข้างอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจส่งผลทำให้การสนทนาเป็นไปอย่างไม่ราบรื่นเท่าที่ควร และยิ่งหากการสนทนานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญด้วยแล้ว คงทำให้ปวดหัวกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นทาง dtac จึงได้นำเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า "HD Voice" มาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และนับได้ว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในประเทศไทยอีกด้วย

HD Voice ( High-definition Voice ) เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของวงการโทรคมนาคม ในการพัฒนาสัญญาณเสียงให้มีคุณภาพที่ดีและมีความคมชัดสูง ซึ่งกำลังเป็นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มประเทศยุโรป และสำหรับในประเทศไทย dtac คือผู้ให้บริการเครือข่ายเดียวที่ให้คุณสื่อสารผ่านคุณภาพเสียงระดับ HD Voice ด้วยระบบ 3G ซึ่งสามารถลดเสียงรบกวนรอบข้างได้ เฉพาะการสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบ 2G และ 3G บนเครือข่าย dtac TriNet เท่านั้น จึงจะทำให้ลูกค้าสามารถสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัดระดับ High Definition

ข้อดีของเทคโนโลยี HD Voice คือ สามารถครอบคลุมคลื่นความถี่เสียงได้กว้างมากขึ้น ส่งผลให้การสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือมีความราบรื่นขึ้น และให้เสียงที่เป็นธรรมชาติ คมชัด แม้จะสนทนาด้วยเสียงในระดับต่ำ (เบา) ก็ตาม จึงสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานได้ และเพื่อให้เข้าใจหลักการการใช้งานของ HD Voice ให้มากขึ้นว่ามีประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างไร สามารถรับชมได้จากคลิปวีดีโอข้างล่างนี้

จากคลิปวิดีโอ เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อฝ่ายชายต้องการที่จะไปเซอร์ไพรส์วันเกิดของแฟนสาว โดยแกล้งบอกว่าตนเองนั้นยังทำงานอยู่ที่ทำงานและอาจไม่ได้ไปหา แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวเองได้เดินทางออกมาจากที่ทำงานแล้ว ซึ่งในระหว่างการเดินทางนั้นฝ่ายชายต้องเดินทางผ่านสิ่งแวดล้อมที่มีเสียงรบกวนต่างๆ ค่อนข้างมาก และในขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องโทรศัพท์พูดคุยกับแฟนสาวตลอดการเดินทางด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่ฝ่ายแฟนสาวได้ยินนั้นกลับกลายเป็นเสียงสนทนาของฝ่ายชายที่ชัดเจนไม่มีเสียงรบกวนจากรอบข้างเลยแม้แต่น้อย จึงทำให้แฟนสาวยังคิดว่าฝ่ายชายยังทำงานอยู่ที่ทำงาน จนสุดท้ายฝ่ายชายก็ประสบความสำเร็จในการเดินทางมาเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนได้ด้วยเทคโนโลยี HD Voice นั้นเอง 

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเทคโนโลยี HD Voice นั้นโทรศัพท์มือถือของคู่สนทนาทั้ง 2 ฝ่ายต้องรองรับระบบ HD Voice และต้องใช้งานเครือข่าย dtac Trinet ส่วนสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับการใช้งาน HD Voice มีดังนี้ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.dtac.co.th วันที่ : 28 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่