แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน Cisco Partner Summit 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสในวันนี้ ซิสโก้ได้ฉลองวาระครบรอบ 5 ปีของระบบประมวลผลแบบยูนิฟายด์ หรือ Unified Computing System (UCS – ยูซีเอส) ซึ่งประสบความสำเร็จมากในเวลาอันรวดเร็ว ร่วมกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายโดยเขย่าวงการไอทีด้วยการเจาะตลาดเซิร์ฟเวอร์และนำเสนอนวัตกรรมเซิร์ฟเวอร์ที่แท้จริงครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษกับการเปิดตัว Unified Computing System (UCS) แม้ว่าจะประสบความยากลำบากในการก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ที่อิ่มตัวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ซิสโก้ก็ยังสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดดังกล่าว โดยเป็นผลมาจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันซิสโก้ครองตำแหน่งผู้นำอันดับสองในตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ x86 ทั่วโลก โดยครองส่วนแบ่งรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐฯ และติดอันดับ Top 5 ในตลาดผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์โดยรวม

นาย เคน ทร็อมเบตต้า รองประธานฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของซิสโก้ กล่าวว่า “นวัตกรรมที่สุดยอดและความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์คือปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของเรา คู่ค้าของเราพร้อมจัดจำหน่าย UCS ในทันทีที่เปิดตัว และวันนี้คู่ค้าเกือบ 4,000 รายทั่วโลกนำเสนอ UCS ให้แก่ลูกค้า เราจะยังขยายเครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ บนโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและรองรับแอพพลิเคชั่นได้อย่างสูงสุด”

ด้วยการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี ซิสโก้ได้สร้างโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร นั่นคือ โซลูชั่น VSPEX® ภายใต้ความร่วมมือกับอีเอ็มซี, FlexPod และเน็ตแอพ, block และ VCE โดยปัจจุบันโซลูชั่นแบบครบวงจรเหล่านี้ได้กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรม นอกจากนี้ซิสโก้ยังได้ร่วมมือกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำ เช่น ไมโครซอฟท์, ออราเคิล และเอสเอพี รวมไปถึงผู้จัดจำหน่าย Hadoop รายสำคัญ เพื่อปรับแต่ง UCS ให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับแอพพลิเคชั่นการประมวลผลประสิทธิภาพสูง

นาย วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า “เซิร์ฟเวอร์ UCS ของซิสโก้ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หรือเปลี่ยนรูปให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ เมื่อเราเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2552 ขณะที่เราและคู่ค้าร่วมกันนำเสนอเทคโนโลยีเดสก์ท็อปเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่เหนือชั้น พร้อมบริการ แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม และความร่วมมือที่แข็งแกร่ง องค์กรต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น ธนาคารและการเงิน การศึกษา การแพทย์ ภาครัฐ และความบันเทิงทั้งในเอเชีย-แปซิฟิกและประเทศไทย สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากและสามารถวัดได้ ทั้งยังได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจด้วยเซิร์ฟเวอร์ UCS ของซิสโก้ที่รองรับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ เรารู้สึกยินดีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีของเรา ในโอกาสที่เราฉลองวาระครบรอบ 5 ปีของ Cisco UCS ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 30,000 รายที่ปรับใช้เทคโนโลยี Cisco UCS รวมถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune 500 ก็ปรับใช้เทคโนโลยี Cisco UCS เช่นกัน”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่