กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่เคยพลาดวัน April Fool's Day หรือวันของการโกหก โดยในปีนี้ก็ได้สร้างเรื่องขึ้นมาว่ามีโปเกม่อนหลุดออกมาจากห้องแลปในญี่ปุ่น โดยโปเกม่อนเหล่านั้นต่างหลบหนีไปอาศัยอยู่บนถนนสายสำคัญ ป่าไม้ ยอดภูเขา หรือในแม่น้ำทั่วโลก

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และ iOS ถ้าหากเปิด Google Maps ในระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2014 จะพบกับโปเกม่อนสายพันธุ์ต่างๆ กระจายอยู่บน Google Maps เพื่อให้ลองค้นหาดู โดยจะมีรูปของโปเกม่อนอยู่ในแผนที่ และถ้าหากแตะที่รูปโปเกม่อนก็จะขึ้นชื่อของโปเกม่อนตัวนั้นและมีไอคอน "Catch" ให้จับ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 150 สายพันธุ์

โปเกม่อนจะอยู่ให้จับถึงวันที่ 2 เมษายน 2014 เท่านั้น ใครมีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หรือ iPhone, iPad อยู่ในมือก็หยิบมาเปิด Google Maps ลองเล่นกันได้

1 เมษายน ของทุกปีเป็นวันที่ฝรั่งเรียกกันว่า "April Fool's Day" หรือวันแห่งการโกหก เป็นวันที่ทุกคนสามารถแกล้งกันสนุกสนานด้วยการโกหก โดยไม่ถือโทษโกรธกัน ดังนั้น อาจจะมีการปล่อยข่าว(ลือ) ต่างๆ นานา ก่อนจะมาเฉลยทีหลังว่า เป็นเรื่องไม่จริงแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เอามาหลอกนั้นจะต้องไม่ทำให้อีกฝ่ายถึงกับเลือดตกยางออก หรือเกิดความทุกข์ใจจนไม่น่านำมาเป็นเรื่องล้อเล่น และคนที่ถูกหลอกจะต้องไม่โกรธด้วย เพราะถือว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ ยกเว้นให้หนึ่งวัน

จะเล่นกิจกรรมแบบนี้ก็ควรพิจารณาถึงผลที่ตามมาหากอีกฝ่ายเขาไม่เต็มใจและไม่พร้อมเล่นด้วยนะครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่