กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเริ่มต้นวันแรกของเดือน ข้อมูลตัวเลขการกระจายตัวของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นต่างๆ จากผู้ใช้งานทั่วโลกจะถูกอัพเดท โดยตัวเลขเหล่านี้ถูกรวบรวมขึ้นมาเพื่อให้นักพัฒนาทราบว่าควรจะมุ่งพัฒนาซอฟต์แวร์ของพวกเขาอย่างไรเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานอุปกรณ์แอนดรอยด์เวอร์ชั่นต่างๆ โดยตัวเลขเหล่านี้อ้างอิงมาจากข้อมูลการเข้าใช้งาน Google Play Store จากอุปกรณ์แอนดรอยด์ทั่วโลก ล่าสุดในฐานข้อมูลเผยตัวเลขการเติบโตของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 4.4 KitKat ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า

ส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของอุปกรณ์แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 KitKat สืบเนื่องมาจากการปล่อยอัพเดทแอนดรอยด์ 4.4 KitKat ให้กับอุปกรณ์ Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy S4 และอาจรวมถึงส่วนแบ่งการตลาดของ Motorola Moto G ที่เพิ่มขึ้นจากการขยายช่องทางจำหน่ายในต่างประเทศนอกเหนือจากสหรัฐฯ โดยแอนดรอยด์ 4.4 KitKat มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 2.5% ในช่วงต้นเดือนมีนาคมขยับขึ้นมาเป็น 5.3% เมื่อถึงสิ้นเดือน

ในส่วนของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นอื่นๆ เช่น แอนดรอยด์ 4.2.x Jelly Bean มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 17.1% ไปเป็น 18.1% แต่ภาพรวมของแอนดรอยด์ 4.1-4.3 (Jelly Bean) กลับลดลงจาก 62% เหลือ 61.4% และทำนองเดียวกันกับแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich ก็ลดลงจาก 15.2% เหลือ 14.3% ส่วนแอนดรอยด์ 2.3 Gingerbread ก็ลดลงอย่างต่อเนื่องจาก 19.0% เหลือ 17.8% ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่านักพัฒนาแอนดรอยด์ไม่จำเป็นต้องกังวลกับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 2.x อีกต่อไปและควรมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาซอฟต์แวร์บนแอนดรอยด์ 4.x เพื่อการเติบโตของตลาดในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่