แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ADOBE ประกาศเชิญนักเรียน นักศึกษาร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในปีที่ 14 กับโครงการแข่งขันประจำปี "Adobe® Design Achievement Awards (ADAA)" โดยปีนี้อะโดบีและ Icograda (International Council of Graphic Design Associations) ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกสำหรับงานออกแบบเพื่อการสื่อสาร ได้ร่วมดำเนินจัดการแข่งขัน ADAA ติดต่อกันเป็นปีที่หก

ADAA เป็นโครงการประกวดแข่งขันระดับโลกที่เปิดโอกาสให้สุดยอดนักเรียน นักศึกษาด้าน กราฟฟิกดีไซน์, ด้านการถ่ายภาพ, ด้านวาดภาพประกอบ (illustrator), ด้านการผลิตภาพยนต์แอนนิเมชั่น (animators), ด้านการผลิตภาพยนตร์ดิจิตอล (digital filmmakers) นักพัฒนา (Developer) และนักศึกษาด้านคอมพิวเตอร์อาร์ตจากสถาบันการศึกษาทั่วโลกส่งโครงงาน ผลงาน โปรเจ็ค หรือนวัตกรรมโดยใช้ซอฟต์แวร์ของอะโดบีเข้าประกวด

นักเรียน นักศึกษาสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ 11 ประเภท ครอบคลุมการออกแบบเว็บและแอพพลิเคชั่น (Web and App Design), การออกแบบและ Game Art (Game Art and Design) ด้านแอนนิเมชั่นและอินลาสเตชั่น (Animation and Illustration). ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ ADAA ในปี พศ. 2544 (2001) รวมแล้วเกือบ 30,000 ผลงานที่เข้าประกวดซึ่งมาจากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก และในปี พศ. 2556 (2013) มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ ADAA กว่า 3,750 รายการ จาก 55 ประเทศทั่วโลก

โครงการนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย และเปิดกว้างให้กับนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วโลก สำหรับการประกวด ADAA ในปี พศ.2557 นี้ จะดำเนินการตัดสินโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ กำหนดการส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึง 20 มิถุนายน 2557 ภายในเวลา 5:01 p.m. เวลามาตรฐานแปซิฟิก (pacific time) โดยจะมีการตัดสินรอบสุดท้าย (Finalists) และประกาศผลในช่วงเดือนกันยายน พศ. 2557

ผู้ชนะการประกวดในแต่ละประเภทและผู้ชนะรางวัล Grand prize จะได้รับประกาศนียบัตรจากอะโดบี (Adobe certificate) รางวัลเงินสด ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์จากอะโดบีและอื่นๆ ผู้ชนะการแข่งขันในโครงการ ADAA หลายคนประสบความสำเร็จในสายอาชีพการออกแบบและการแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นใบเบิกทางแรกที่สำคัญของพวกเขา

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคำแนะนำการส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ ADAA เช่น วันครบกำหนด ประเภทและข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.adobeawards.com โดยนักเรียน นักศึกษาสามารถยื่นโครงการ หรือผลงานผ่านทางเว็บไซต์นี้เช่นกันและสามารถดูผลงานที่ชนะจากปีก่อนๆใน ADAA แกลลอรี่ รวมถึงเข้าไปชมพิธีมอบรางวัล ADAA 2013 ในนิวยอร์กผ่าน 2013 ADAA Yearbook หรือที่ Facebook (http://www.facebook.com/adobeawards) และติดตามได้ที่ @AdobeEDU และ @Adobeawards

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่