แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีเอ็มซีคอร์เปอเรชั่น เปิดตัวเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่องที่ตอบสนองการใช้งานในปัจจุบันพร้อมรองรับความท้าทายในการเปลี่ยนผ่านสู่ศูนย์ข้อมูลแบบ software-define อีกด้วย

ศูนย์ข้อมูลแบบ software-define จะใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบ virtualize และให้บริการในรูปแบบ as a service ดังนั้นเพื่อให้ปกป้องข้อมูลระหว่างการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคใหม่ที่ยังคงประสิทธิผลไว้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนากลยุทธและเทคโนโลยีไปสู่การให้บริการในรูปแบบservice base ด้วย โซลูชั่นปกป้องข้อมูลจากอีเอ็มซีตอบสนองทุกความต้องการในการปกป้องข้อมูล ตั้งแต่การเก็บข้อมูลที่มีอายุเกินช่วงใช้งาน (archive) จนถึงความพร้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง (continuous availability) ทั้งในรูปแบบของ physical virtual และ cloud การเปิดตัวในวันนี้อีเอ็มซีได้นำเสนอความสามารถในการทำงานร่วมกันของสตอเรจหลัก (primary storage) และสตอเรจสำหรับปกป้องข้อมูล (protection storage) ที่สามารถทำงานร่วมกับ Hypervisor และแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร ในขณะที่ขยายไปสู่การรองรับสภาพแวดล้อมแบบ cloud และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้สามารถให้บริการในรูปแบบ data protection as-a-service นวัตกรรมเหล่านี้สร้างประสิทธิภาพใหม่ให้กับผู้ใช้ทั้งในสภาพแวดล้อมปัจจุบันพร้อมกับวางรากฐานที่ช่วยให้ลูกค้าพัฒนาศูนย์ข้อมูลของตนเองไปสู่ software-defined ได้อย่างมั่นใจ

ไฮไลท์ของเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่

พัฒนาการของ EMC Data Protection Suite

EMC Data Protection Suite สร้างนิยามใหม่ให้กับซอฟท์แวร์ปกป้องข้อมูลโดยให้ความยืดหยุ่นในใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการ backup และ archive สำหรับการใช้งานภายในทั้งองค์กรและการใช้งานบน cloud ใน Data Protection Suite ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากอีเอ็มซีได้แก่ Avamar, NetWorker, Data Protection AdvisorTM, Mozy and SourceOneTM อีเอ็มซีนำเสนอความสามารถใหม่พร้อมกับการเปิดตัว Data protection Suite ดังนี้

  • Snapshot Managementสำหรับ EMC Isilon, EMC VNX และ สตอเรจจาก Netapp เพื่อพัฒนารูปแบบปกป้องข้อมูลบน NAS
  • การสนับสนุนระบบโครงสร้างพื้นฐาน cloud บน VMWare และ Microsoft ผ่านการทำงานร่วมกับ VMware vCloud Suite และ Microsoft System Center Virtual Machine Manager
  • การทำงานร่วมกันของ Avamar และ Data Domain อย่างเต็มรูปแบบทำให้ผู้ใช้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองแพลตฟอร์ม
  • เพิ่มความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยและการรองรับการทำงานร่วมกับ Linux ของ Mozy public clouds ทำให้ลูกค้าระดับองค์กรนำไปใช้ได้มากยิ่งขึ้น

ความสามารถใหม่ของสตอเรจปกป้องข้อมูล

พร้อมกับการเปิดตัว EMC Data Domain Operating System นี้ EMC ยังคงพัฒนา Data Domain ให้เป็นแพลตฟอร์มสตอเรจปกป้องข้อมูลที่เป็นมาตรฐานที่ของอุตสาหกรรมนี้ ด้วยความสามารถในการรองรับมากกว่าการสำรองข้อมูล แต่ยังวางรากฐานสำคัญในการให้บริการdata protection as-a-service ความสามารถใหม่เหล่านี้ได้แก่

  • การเปิดตัว Data Domain Boost for Enterprise Applications ที่ให้อำนาจผู้ดูแลแอพพลิเคชั่นในการปกป้องระบบของตนเอง รวมถึงการสนับสนุนการทำงานของOracle, SAP solutions, the SAP HANA platform, IBM DB2 and Microsoft SQL Server.
  • ความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยใหม่ๆสำหรับการใช้งานร่วมกันบนcloud ของ Data Domain ทำให้การให้บริการในองค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการต่างๆมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นสตอเรจสำหรับปกป้องข้อมูลที่สามารถให้บริการแบบ data protection as-a-service อีกด้วย
  • เพิ่มความสามารถสำหรับ archive storage เช่นความสามารถในการรองรับได้ถึงหนึ่งพันล้านไฟล์ทำให้ใช้งาน Data Domain ได้หลายหลายรูปแบบยิ่งขึ้น

เปิดตัว VLPEX และ RecoverPoint รุ่นใหม่

การเปิดตัวซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ VPLEX และ RecoverPoint สร้างความโดดเด่นให้กับอีเอ็มซีในการตอบสนองความต้องการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการทำcontinuous availability mobility และสามารถสำรองข้อมูลไปยังศูนย์สำรอง (disaster recovery) สำหรับหลากหลายสภาวะแวดล้อม และรองรับการทำงานงานในลักษณะหลายศูนย์สำรอง(multi-site) ดังนี้

  • การรวม VPLEX and RecoverPoint เข้าด้วยกันเพื่อให้บริการในรูปแบบ MetroPoint topology ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมที่ให้บริการศูนย์สำรองแบบ 3 ศูนย์สำหรับงาน mission critical โดย MetroPoint topology ได้รวมความพร้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง(continuous availability ) ของ VPLEX Metro เข้ากับความสามารถในการทำซ้ำข้อมูลไปยังศูนย์สำรอง(remote replication)และการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง (continuous data protection-CDP) ของ RecoverPoint ทำให้สามารถให้บริการการปฏิบัติการได้อย่างครอบคลุมและทำซ้ำข้อมูลไปยังศูนย์สำรอง (disaster recovery) ได้ไม่จำกัดระยะทาง
  • นอกจากนี้อีเอ็มซียังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ VPLEXVirtual Edition –โซลูชั่น virtualized แรกในอุตสาหกรรมที่นำเสนอความพร้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง(continuous availability) และการเคลื่อนย้ายข้อมูล (data mobility) โดยใช้ซอฟท์แวร์ 100% ทำให้ต้นทุนต่ำลง VPLEX Virtual Edition ทำให้อีเอ็มซีขยายตลาด continuous availability และ mobility ออกไป ทำให้ลูกค้าทุกขนาดได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ VPLEX นอกจากนี้ VPLEX Virtual Edition ยังจะเสนอขายเป็นส่วนหนึ่งของ VSPEX Proven Infrastructure solutions อีกด้วย

บริการจาก EMC Global services

พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าและความสามารถใหม่นี้ อีเอ็มซียังนำเสนอบริการ EMC Blueprint for Backup Architecture บริการที่หน่วยงาน EMC Global Services จะสร้างข้อมูลรายละเอียดข้อกำหนดต่างๆอย่างครอบคลุมสำหรับการปกป้องข้อมูลในปัจจุบันขององค์กรให้รายละเอียด

กลยุทธและการออกแบบเชิงลึกสำหรับองค์กรนั้นๆ รวมถึงแนวทางที่ควรปฏิบัติพร้อมให้คำแนะนำแนวทางการพัฒนาระบบ เพื่อให้ลูกค้ามีแผนกลยุทธในการพัฒนาการปกป้องข้อมูลไปสู่ data protection-as-a-service ด้วยต้นทุนที่ลดลง มีความเสี่ยงความเสี่ยงลดลง แต่ได้ประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังสามารถนำเวลาที่เหลือได้ไปใช้ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆและสร้างรายได้ให้กับองค์กร

ช่วงเวลาพร้อมจำหน่ายสินค้า

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม EMC data protection ทั้งหมดจะพร้อมจำหน่ายในไตรมาสที่สองของปี 2557 และบริการ Blueprint for Backup Architecture พร้อมให้บริการแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่