แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในการประชุม Red Hat Summit 2014 AMD ประกาศถึงก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร พร้อมการจัดแสดง AMD Opteron™ X-Series APU รุ่นที่สอง ซึ่งมีโค้ดเนมว่า “Berlin” ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ Berlin จะรันบนระบบปฏิบัติการ Linux จาก Fedora Project ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก Red Hat เพื่อเผยแพร่ระบบ Linux โดยจะสร้างรูปแบบสภาพแวดล้อมอันคุ้นเคยสำหรับองค์กรให้แก่นักพัฒนาและผู้ดูแลด้านไอทีทั่วโลก

ทั้งนี้การพัฒนาครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญต่อบริษัทหรือองค์กรที่สนใจจะเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์เป็น APU แบบ x86 แต่ไม่ต้องการนำเครื่องมือหรือแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ใหม่มาใช้กับระบบไอทีเดิมของบริษัท นอกจากนี้การสาธิตครั้งนี้ยังถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาการอีกขั้นด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของ APU แบบ x86 สำหรับ Data Center

สำหรับการจัดแสดงสาธิตรอบปฐมทัศน์ของ Berlin นั้น เป็นการจัดแสดงล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายหลังในปี 2014 นี้ โดยจะมีการแสดงถึงความก้าวหน้าต่างๆ อันเกิดจากความร่วมมือในโครงการ “Project Sumatra” ซึ่งช่วยให้แอพพลิเคชั่นของ Java™ ได้รับประโยชน์จากกราฟิกการ์ดภายในเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ APU จาก AMD การนำ Linux และ Java มารวมกันบนแพลตฟอร์ม APU ของ AMD ทำให้เกิดแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องทำงานด้านสื่อที่มีความหลากหลาย รวมถึงการประมวลผลกราฟิกการ์ดทั่วไป เพื่อช่วยผลักดันประสิทธิภาพการทำงานของ Data Center ขึ้นไปอีกระดับ ทั้งนี้ AMD จะสาธิตการใช้ซอฟต์แวร์ร่วมกับ OpenCL™และ OpenGL บน Berlin ด้วย

เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์มีการปรับให้เข้ากับงานลักษณะใหม่ที่มีการพัฒนามากขึ้น สภาพแวดล้อมของซอฟต์แวร์จึงจำเป็นต้องรองรับความต้องการของงานใหม่ๆ เหล่านี้ด้วย ดังนั้น AMD จึงได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์จำนวนมากในกลุ่มซอฟต์แวร์สำหรับ Data Center เพื่อนำโครงสร้างระบบพื้นฐานของซอฟต์แวร์ออกสู่ตลาด เพื่อช่วยการทำงานของ เซิร์ฟเวอร์ APU แบบ x86 ทั้งนี้ AMD ถือเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง HSA Foundation องค์กรซึ่งมุ่งสร้างระบบสภาพแวดล้อมเพื่อรองรับเทคโนโลยี APU

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Opteron X-Series APUs
• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมงานระหว่าง AMD กับ Linaro ได้ที่ AMD Blogs
• ติดตามข่าวสารของ AMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่ AMD on Facebook
• ติดตามข่าวสารของ AMD professional graphics ทางทวิตเตอร์ได้ที่ AMD on Twitter

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่