กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"Android" ระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลกเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงผู้คนให้ใกล้ชิดและสะดวกสบายมากขึ้นด้วยบริการต่างๆ ของ Google แม้ว่า Google จะเป็นผู้ที่ชักนำ Android มาไกลจนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก แต่ในความเป็นจริงแล้ว Android ไม่ได้ถือกำเนิดขึ้นด้วยน้ำมือของ Google อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ในความเป็นจริง Android เปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2003 โดยเป็นแพลตฟอร์มที่มีเป้าหมายจะนำมาใช้งานในกล้องดิจิตอล ก่อนที่สองปีหลังจากนั้น Google จึงตระหนักว่า Android น่าสนใจและตัดสินใจซื้อมาครอบครองในที่สุด

Android เป็นผลงานชิ้นเอกของ "Andy Rubin" วิศวกรและผู้หลงไหลในหุ่นยนต์ (จึงเป็นที่มาของคำว่า Android) ในช่วงแรกๆ ระบบปฏิบัติการที่พวกเขาคิดค้นขึ้นได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรทีมเล็กๆ เพียงไม่กี่คน พวกเขาตระหนักดีว่าตลาดกล้องดิจิตอลไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ความพยายามของพวกเขา จึงเบนเข็มทิศไปยังตลาดโทรศัพท์มือถือ ซึ่ง Andy Rubin ทุ่มเทให้กับบริษัท Danger ซึ่งเขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งร่วมกับ Joe Britt และ matt Hershenson โดยผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันดีในตลาดก็คือสมาร์ทโฟน T-Mobile Sidekick ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบสไลด์

พวกเขาดำเนินธุรกิจของตัวเองไปอย่างราบรื่นจนกระทั่งหนึ่งปีครึ่งต่อมา Andy Rubin ได้นำโปรเจค Android ที่เขาคิดค้นขึ้นไปเสนอบริษัทไอทีรายใหญ่ของโลกอย่าง Samsung แต่ผู้บริหารของ Samsung กลับหัวเราะให้กับไอเดียนี้และปฏิเสธที่จะซื้อโปรเจค Android ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นมาไม่นานในเวลานั้นอย่างไม่ใยดี หลังจากนั้นในปี 2005 เป็นทางฝั่งของ Google ที่ได้เล็งเห็นโอกาสและตัดสินใจซื้อ Android มาในที่สุดและก็ได้ทุ่มทุนและเวลาอย่างจริงจังจนกระทั่ง Android เดินหน้ามาได้จนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่