หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีกระแสข่าวลือว่า Apple เตรียมที่จะเปิดตัว iWatch ซึ่งเป็น SmartWatch เรือนแรกของบริษัทที่จะออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 นี้ ก็มีนักวิเคราะห์ด้านการตลาดหลายคนได้ออกมาวิเคราะห์ไปในทิศทางเดียวกันว่า Apple น่าจะส่ง iWatch มาทำตลาดแทน iPod ซึ่งมียอดขายลดลงเรื่อยๆ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

โดยคุณ Christopher Caso ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ด้านการเงินจากกลุ่มบริษัทธุรกิจการเงิน ก็เป็นนักวิเคราะห์อีกคนที่ได้ออกมาวิเคราะห์เกี่ยวกับการมาของ iWatch ว่า เขาเชื่อว่า Apple นั้นน่าจะตั้งใจส่ง iWatch มาทำตลาดแทนที่ของ iPod อย่างแน่นอนและจะทำการลดกำลังการผลิตของ iPod ลดเรื่อยๆ อีกด้วย

ภาพ Concept iWatch ใช้ประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

ซึ่งเขามองว่าแนวโน้มการตลาดของ Apple หลังจากการวางจำหน่าย iWatch นั้น กลุ่มผู้บริโภคสินค้าตระกูล iPod เดิมจะเปลี่ยนใจและหันไปซื้อ iWatch มาใช้งานแทน และจะเหลือเพียงผู้บริโภคที่เป็นพันธุ์แท้หรือต้องการใช้งานจริงอยู่เพียงจำนวนนึงเท่านั้น และนั้นน่าจะทำให้ทาง Apple ลดกำลังการผลิตของ iPod ลงเรื่อยๆ และอาจนำไปสู่การยุติไลน์การผลิตของ iPod ในที่สุดก็เป็นได้

ภาพ Concept iWatch ใช้ประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น

โดยเขาให้ข้อสังเกตุว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา Apple ได้ทำการปรับปรุงสินค้าตระกูล iPod น้อยมากเมื่อเทียบกับสินค้าตระกูลอื่น ซึ่งการปรับปรุงมีเพียงแค่การเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่สีสันเข้ามาบนตัว iPod หรือการทำให้ตัวเครื่องบางและเล็กลงเท่านั้น และเขาก็ได้อ้างอิงคำพูดของ Tim Cook CEO ของ Apple ที่เคยกล่าวไว้ว่า "สินค้าตระกูล iPod นั้นกำลังจะเป็นสินค้าธุรกิจที่ลดลง" อีกด้วย สุดท้ายแล้วจะจริงตามการวิเคราะห์ของคุณ C. Caso หรือไม่นั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไป 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่