หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากได้รายงานข่าวเกี่ยวกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Xiaomi ที่ได้ประกาศเตรียมจะลุยตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยภายในปีนี้ไปไม่นานมานี้ ล่าสุดทางบริษัทชื่อดังจากจีนก็ได้ประกาศแผนการทำตลาดในปีนี้ทั้งหมดและพร้อมเริ่มบุกตลาดในช่วงท้ายไตรมาสที่ 3 ของปี

โดยทางคุณ Lei Jun CEO ของ Xiaomi ได้เปิดเผยเป้าหมายการทำตลาดของบริษัทในปีนี้ว่า ทาง Xiaomi ต้องการที่จะขยายฐานการตลาดของบริษัทออกไปอีก หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในตลาดประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร โดยเฉพาะในจีนที่สามารถแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดจากแอปเปิ้ลมาได้ถึง 7% นอกจากนี้ทาง Xiaomi ยังต้องการที่จะเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นไปอีก 5 เท่าจากเดิม

โดยมีแผนการที่จะขยายส่วนแบ่งทางการตลาดไปยังอีก 10 ประเทศได้แก่ กลุ่มประเทศเป้าหมายหลักคือ บราซิล, อินเดีย, รัสเซีย, เม็กซิโก และกลุ่มประเทศใกล้เคียงคือ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, เวียดนาม และตุรกี ซึ่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทาง Xiaomi น่าจะเริ่มทำตลาดใน 10 ประเทศดังกล่าวในช่วงท้ายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้อย่างแน่นอน

Xiaomi mi3s

แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้ระบุเป็นที่แน่ชัดว่าจะเริ่มทำตลาดที่ประเทศไหนเป็นประเทศแรกจาก 10 ประเทศเป้าหมาย เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าประเทศไทยนั้นจะได้เป็นประเทศในลำดับต้นๆ หรือไม่? อย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่