แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จนถึงขณะนี้ Xiaomi ยังไม่เผยโฉมแท็บเล็ตตัวแรกที่ทางบริษัทผลิตเองออกมาเหมือนอย่างที่สื่อและเว็บไซต์ต่างๆ ในจีนและไต้หวันประโคมข่าว ล่าสุดมีข้อมูลจาก Focus Taiwan สำนักข่าวชื่อดังในไต้หวันรายงานว่า ขณะนี้ Xiaomi กำลังเจรจากับ Intel และ Nvidia เพื่อหาตัวเลือกที่ดีที่สุดในการจัดหาชิปเซ็ตสำหรับใช้งานบนแท็บเล็ตของ Xiaomi

Focus Taiwan อ้างว่าแท็บเล็ตของ Xiaomi จะมีขนาดจอแสดงผลกว้าง 7.85 นิ้ว ความละเอียด QXGA 2048x1536 พิกเซล เพื่อมาแข่งกับ Apple iPad Mini 2 ซึ่งมีขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว และความละเอียดที่เทียบเท่ากัน นอกจากนั้นยังเผยข้อมูลที่อ้างจากนักวิจัยในไทเปซึ่งยืนยันว่า Xiaomi กำลังวางแผนจะส่งแท็บเล็ตตัวแรกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่ 3 - ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ $160 (5,180 บาท)

เมื่อกลางสัปดาห์ Xiaomi ได้ซื้อชื่อโดเมน Mi.com เป็นมูลค่ากว่า 3.6 ล้านเหรียญ เพื่อใช้เป็นช่องทางสำหรับโปรโมทผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการขายสินค้าของทางบริษัทไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลกซึ่งรวมทั้งตลาดใหม่อีก 10 แห่งที่จะเปิดตัวในอีกไม่ช้า

Xiaomi เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ทางบริษัทวางแผนที่จะขายสมาร์ทโฟนไม่ต่ำกว่า 60 ล้านเครื่องภายในปี 2014

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่