แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศเปิดตัวเอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลชั้นนำ ฟีเจอร์อันโดดเด่น และการใช้งานที่สะดวกสำหรับผู้ใช้ เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีมและแบบระบบกินไฟต่ำจาก AMD (เดิมมีโค้ดเนม Beema และ Mullins ตามลำดับ) จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้ เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ประกอบด้วยหน่วยประมวลผลแบบ x86 สูงสุดถึง 4 คอร์ มาพร้อมกราฟิกการ์ดชั้นนำ AMD Radeon และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับฮาร์ดแวร์ซึ่งทำงานด้วย ARM Cortex-A5 ทั้งหมดนี้จะรวมอยู่บน SoC ที่กินไฟต่ำเพียงตัวเดียว ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้เอพียูรุ่นใหม่นี้ได้มีการเปิดตัวไปบ้างแล้วโดย Lenovo และ Samsung และยังมีอีกหลายตัวที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2014 นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับเอพียูใหม่จาก AMD นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ล่าสุด ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น รวมถึงประสบการณ์การทำงานที่ง่ายต่อผู้ใช้ การสตรีมมิ่งวิดีโอ และการรันแอพพลิชั่นแอนดรอยด์บนวินโดวส์คอมพิวเตอร์ผ่านซอฟต์แวร์จาก BlueStacks ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ AMD

ฟีเจอร์ที่ไม่มีใครเทียบ

เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดนี้ ออกแบบขึ้นสำหรับอุปกรณ์พกพารูปแบบและขนาดต่างๆ ตั้งแต่แท็บเล็ตแบบไร้พัดลม แท็บเล็ตแบบ 2-in-1 ที่สามารถแยกและประกอบชิ้นส่วนใช้งานแบบโน้ตบุ๊คได้ ไปจนถึงแล็บท็อปหน้าจอขนาดเล็กและบาง โดยใช้หน่วยประมวลผล x86 แกน “Puma+” สูงสุดถึง 4 คอร์ และกราฟิกการ์ด AMD Radeon R Series สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ที่ช่วยเสริมการประมวลผลให้รวดเร็ว คุณภาพของภาพที่โดดเด่น และอัตราการประหยัดไฟนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการพลังงานรวมอยู่ในเอพียูด้วย ได้แก่

  • AMD Enduro technology สำหรับช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่
  • AMD Start Now technology สำหรับการบูตเครื่องและเปลี่ยนจาก sleep mode มาใช้งาน
  • AMD Turbo Core technology สำหรับเพิ่มศักยภาพการประมวลผลเมื่อต้องการ

ความปลอดภัยที่สูงขึ้น

เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดจาก AMD นี้ประกอบด้วยแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย (PSP) ที่พัฒนาโดย AMD ทำงานบน ARM Cortex-A5 และใช้เทคโนโลยี ARM TrustZone เพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้านข้อมูลต่างๆ ทั้งการเก็บรักษา การดำเนินการด้านข้อมูล และแอพพลิเคชั่นด้านธุรกรรรมการเงิน บริการทางเว็บไซต์ เป็นต้น

ประสิทธิภาพอันล้ำหน้า

เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดจาก AMD จะมอบพลังการประมวลผลระดับชั้นนำของกลุ่มผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมอบประสบการณ์ด้านเกมที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้รับการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพผ่านกลุ่มฟีเจอร์ต่างๆ และศักยภาพด้านวิศวกรรม ที่น่าประทับใจเมื่อเปรียบเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน

เอพียูประเภทเมนสตรีม ปี 2014:

  • ประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีขึ้นสูงสุดถึง 100% เมื่อเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน (“Kabini”)
  • ลดอัตราการการบริโภคไฟได้สูงสุด 20% เมื่อเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน (“Kabini”)
  • รองรับหน่วยความจำเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมเป็น DDR3-1866

เอพียูประเภทระบบประหยัดไฟปี 2014:

  • ประสิทธิภาพด้านกราฟิกแบบ performance-per-watt ที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่าและ ประสิทธิภาพการทำงานแบบ performance-per-watt มากกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน (“Temash”)

ประสบการณ์ที่แตกต่างสำหรับผู้ใช้

นอกเหนือจากฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ และประสิทธิภาพการทำงานที่ได้รับการยกระดับแล้ว หน่วยประมวลผลเหล่านี้ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ช่วยผู้ใช้ได้รับประโยชน์มากขึ้นอีกด้วย

  • AMD Gesture Control ช่วยให้สามารถควบคุมแอพลิเคชั่นยอดนิยมด้วยระบบ Touch-Free 
  • AMD Face Login การเข้าระบบผ่านการจดจำใบหน้าสำหรับเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม
  • Premium BlueStacks optimized for AMD –นำประสบการณ์การใช้งานแอพแอนดรอยด์เต็มรูปแบบอย่างลื่นไหลบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์
  • AMD Quick Stream Technology มอบประสิทธิภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ไม่ติดขัด 
  • AMD Perfect Picture ยกระดับคุณภาพของภาพอัตโนมัติทั้งด้านสี และความละเอียด 
  • AMD Steady Video technology ช่วยลดความสั่นของวิดีโอให้นิ่งขึ้นเพียงคลิกเดียว

ทั้งนี้เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพารุ่นล่าสุด ซึ่งจะรวมเอพียู “Kaveri” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงเข้าไว้ด้วยนั้น คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงกลางปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่