สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่ทราบกันว่า iPhone 5S เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ TouchID ซึ่งล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 6 ที่กำลังใกล้เปิดตัวนั้นก็จะมาพร้อมคุณสมบัติสแกนลายนิ้วมือ TouchID ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงแท็บเล็ตรุ่นถัดไปอย่าง iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ก็จะรองรับคุณสมบัติดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน

โดยรายละเอียดได้ระบุว่าบริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของโลกอย่าง TSMC นั้นได้เริ่มต้นการผลิตชิปเซ็นเซอร์ระบบสแกนลายนิ้วมือสำหรับ iPhone 6, iPad Air 2 และ iPad Mini 3 แล้ว อีกทั้งมีข่าวลืออีกด้วยว่า iPhone 6 นั้นจะมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว ที่คาดกันว่าจะเปิดตัวเดือนกันยายนนี้ และรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง iPhone 6 นั้นคาดกันว่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A8 และเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นที่สองที่รองรับ 64 บิท และจะมาพร้อมกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีระบบกันภาพสั่น EIS

(iOS 8 เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

และมีการคาดการณ์กันอีกว่าทาง Apple นั้นจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ iOS 8 พร้อมนาฬิกาอัจฉริยะ Apple iWatch ในวันเดียวกันกับการเปิดตัว iPhone 6 ด้วย รวมไปถึง iOS 8 นั้นจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายโดยเฉพาะอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่