กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคมนี้ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ โดยทีมงานสยามโฟนได้เข้าไปชมบรรยากาศในวันแรกของงาน (8 พ.ค.) พร้อมกับนำภาพบรรยากาศและรายละเอียดที่น่าสนใจมานำเสนอดังนี้

ภายในงานวันแรกเป็นธรรมเนียมของทุกปีที่จะมีการจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแต่ละค่ายมือถือ ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกัน แต่ก่อนที่งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนจะเริ่มขึ้น ทางทีมงานก็แวะเข้าไปเดินสำรวจคร่าวๆ สิ่งแรกที่เห็นสะดุดตาเลยก็คือ สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป HTC One (M8) มีการปรับราคาลง โดยราคาเครื่องเปล่าอยู่ที่ 23,500 บาท และราคาเครื่องพร้อมแพจเก็จของ Dtac อยู่ที่ 21,900 บาท การปรับราคาลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่เพิ่งเริ่มวางขายก็ได้รับความสนใจจากผู้มาชมงานเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้นที่บูธของ HTC ยังมีตัวเครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง HTC Desire 816 ให้ลองจับเล่นก่อน (ยังไม่มีวางจำหน่าย) โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในจีนและไต้หวัน ด้วยความที่มีสเปกระดับกลาง มีดีไซน์ที่สวยงามและมีราคาเปิดตัวในต่างประเทศค่อนข้างถูก (ประมาณหมื่นต้นๆ)

ที่หน้าทางเข้างานจะพบกับบูธ LINE ซึ่งขนเกมส์สนุกๆ มาให้เล่นชิงรางวัลมากมาย และยังมีการแข่งขัน Cookie Run ภายในงานด้วย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานจำนวนมาก

ติดกับบูธ LINE จะเป็นบูธของ Intel ซึ่งมีการนำอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตของ Intel มาให้ทดลองเล่น เช่นสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone ของค่าย ASUS และแท็บเล็ต Iconia ของค่าย Acer

11.10 น. Oppo จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟน Oppo Find 7a สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจุดเด่นชาร์จไฟได้เร็วกว่ามือถือทั่วไปถึง 4 เท่า และกล้องถ่ายรูปโหมด super zoom ที่ถ่ายภาพได้คมชัดความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล

ในบูธของ Oppo ก็มีการนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Oppo Yoyo มาจำหน่ายด้วย

12.10 น. Microsoft จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 แพลตฟอร์ม 2 สไตล์ ได้แก่ Nokia Lumia 630 สมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 และ Nokia XL สมาร์ทโฟนตระกูล Nokia X ที่รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์

สำหรับ Nokia Lumia 630 ที่งานจะมีขายเฉพาะรุ่น 2 ซิม (Nokia Lumia 630 Dual SIM) ราคา 5,190 บาท ส่วนรุ่นซิมเดียวจะวางขายในช่วงกลางเดือน พ.ค. เป็นต้นไป

13.30 น. i-mobile จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนดิจิตอลทีวี (DTV series) ได้แก่ i-mobile istyle 7.8 DTV, i-mobile istyle 7.7 DTV i-mobile IQ 6.7 DTV และ i-mobile t-TAB DTV ตอบโจทย์คนรักการดูทีวี ด้วยการชูจุดแข็ง "คมชัดดูฟรี 48 ช่อง ไม่ต้องต่อเน็ต"

14.50 น. Dtac แนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป HTC One (M8) ที่มาพร้อมโปรโมชั่นอัพเดทราคาใหม่ เครื่องเปล่าปรับราคาลงจากราคาเปิดตัว 25,900 บาท ลดลงมาเหลือ 23,500 บาท ส่วนราคาแบบผูกกับแพคเกจ Dtac ก็ปรับลดค่าเครื่องลงจากเดิม 23,500 บาท ลงมาเหลือ 21,900 บาท

ที่บูธ Samsung มีการนำ Samsung Galaxy S5 ตัวเครื่องรุ่นสีทอง (Copper Gold) มาให้ลองเล่นพร้อมกับเปิดวางจำหน่ายครั้งแรกภายในงานด้วย โดยราคาเท่ากับสีอื่น (ดำ/ขาว/น้ำเงิน) 23,800 บาท

อุปกรณ์เสริมสวมใส่ข้อมือสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง Samsung Gear Fit ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน 

นอกจากนั้นก็มีแฟบเล็ตรุ่นใหม่ Samsung Galaxy Note 3 Neo (DUOS) รองรับสองซิม มาจำหน่ายภายในงานด้วยเช่นกัน รวมถึงแท็บเล็ตรุ่นท๊อปอย่าง Samsung Galaxy Note Pro ก็มีของแถมที่น่าสนใจอย่างเคสฝาพับและคีย์บอร์ดไร้สาย

ที่บูธของ Sony ก็มีผู้คนให้ความสนใจกับ Sony Xperia Z2 อย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน ราคาเปิดตัว 23,990 บาท แต่ถ้าไม่รีบซื้อในงาน ค่าย TrueMove H ก็เปิดวางจำหน่ายที่หน้า store ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยมีตัวเครื่องจำหน่ายทั้งสามสี (ม่วง/ขาว/ดำ)

ที่บูธแลกของสมนาคุณจาก Sony ก็มีการสาธิตอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทั้ง Sony Smartwatch 2, Sony Smartband สายรัดข้อมือดีไซน์สวยสำหรับติดตามการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สวมใส่ โดยทำงานร่วมกับแอพ LifeLog บนสมาร์ทโฟน

บูธของ ASUS ในงานได้รับความสนใจจากผู้ชมงานอย่างมาก เนื่องจากมีสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 4, Zenfone 5, Zenfone 6 ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกับส่วนติดต่อผู้ใช้ ZenUI มาให้ลองจับเล่นทั้งสามรุ่น แต่น่าเสียดายที่งานจะมีจำหน่ายเฉพาะ ZenFone 4 เท่านั้น (ของมาตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.) ส่วนรุ่น Zenfone 5 ยังต้องสั่งจองและรับของภายหลังงานประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนรุ่น Zenfone 6 ยังไม่มีการวางจำหน่าย

บูธของ Alcatel ก็มีการนำสมาร์ทโฟน Alcatel Onetouch idol alpha สีทองแชมเปญมาจำหน่ายที่งาน ราคา 10,500 บาท

สุดท้ายที่แวะไปชมคือบูธ Lenovo ซึ่งแม้จะไม่มีการนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาเปิดตัว แต่ก็มีการนำสมาร์ทโฟนมาลดราคาพร้อมกับของแถมอีกมากมาย รวมถึง Lenovo K910L (Vibe Z) ที่วางจำหน่ายเมื่อช่วงต้นปี 2014 ด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี่ก็เป็นภาพรวมที่ทางทีมงานได้ไปสัมผัสบรรยากาศน่าตื่นตาตื่นใจในงาน TME 2014 Hi-End ซึ่งภายในงานยังมีอุปกรณ์เสริมและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ อีกมากมายให้ทดลองเล่นและจับจองเป็นเจ้าของ ผู้ที่สนใจสามารถแวะไปชมงานได้จนถึงวันที่ 11 พ.ค. ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 9 พฤษภาคม 2557

มือถือออกใหม่