แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมัยนี้เทคโนโลยี ไม่ได้เป็นเรื่องที่คนหนุ่มสาวเท่านั้นที่จะสนใจ มองไปทางไหน ก็จะเห็นคนหยิบมือถือขึ้นมากด ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทเฟซบุ๊ค ไลน์คุยกัน หรือจะเล่นเกมส์ฆ่าเวลาก็เป็นเรื่องปกติไปแล้ว และอายุไม่ใช่ข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีอีกต่อไป ถึงจะเป็น ส.ว. หรือผู้สูงวัยก็ไม่มีใครอยากจะตกเทรนด์ ยิ่งสมัยนี้ที่ลูกหลานไปเรียนหรือทำงานไกลบ้าน มือถือหรือแท็บเล็ตนี่แหละที่จะเป็นหน้าต่างเอาไว้ติดต่อกันได้

อย่าคิดว่าเทคโนโลยีทุกวันนี้ พัฒนาไปแค่ในเรื่องของมือถือและแท็บเล็ตเท่านั้น คอมพิวเตอร์เองก็ไม่ได้หยุดการพัฒนาเพราะว่ายังมีผู้ใช้งานที่ต้องการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคนทำงาน หรือว่าคนที่อยู่กับบ้าน เพราะก็ต้องยอมรับว่าผู้ใหญ่หลายคนอาจจะไม่ชอบเพ่งหน้าจอเล็กๆ แล้วด้วยความที่ไม่ต้องออกไปทำงานข้างนอก ก็สามารถที่จะซื้อคอมหน้าจอใหญ่ๆ ได้ แถมราคายังถูกกว่าอีกด้วย ช่วยเปิดโลกให้หลายๆ คน ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปเอง อินเตอร์เน็ตสามารถนำโลกทั้งโลกมาหาคุณได้ ดังนั้น หากรู้สึกว่าการเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่เหนื่อยเกินไปล่ะก็ ลองหาคอมพิวเตอร์ ออลอินวัน (All in One) จอใหญ่ๆ มาใช้สักเครื่อง ก็เปิดหูเปิดตาได้เต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการหาสูตรอาหาร หรือว่าเรียนรู้ทักษะใหม่ๆจากโลกอินเตอร์เน็ต ลองดูแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “Recipes” หรือถ้าเป็นมังสวิรัตก็ต้องแอพ “ตำรับอาหาร มังสวิรัติ ฟรี”

ถ้าออลอินวัน ไม่ใช่แนว อยากจะใช้แท็บเล็ตตามกระแสกับเขาบ้างก็ลองโหลด “My Talking Tom” มาเล่น ซึ่งเกมส์จะจำลองแมวมาให้เราเลี้ยงหนึ่งตัว โดยแมวตัวนี้ไม่ธรรมดา เราสามารถเปลี่ยนสีขน สีตา หรือจะแต่งตัวก็ได้ นอกจากนี้ต้องตั้งชื่อให้มัน คอยดูแลเวลาทำธุระส่วนตัว หมั่นทำความสะอาด และเล่นด้วยบ่อยๆ เรียกว่าดูแลตั้งแต่เช้ายันส่งเข้านอนกันเลยทีเดียว หรือจะเล่นเกมส์ทำฟาร์มสุดฮิตอย่าง “Hay Day” ซึ่งจำลองการทำฟาร์มด้วยตนเอง ปลูกผลไม้ เลี้ยงสัตว์ หรือขายผลผลิตที่ได้ตามความต้องการ คลายเหงาได้อย่างง่ายๆ ปลุกวิญญาณความเป็นเด็ก และสร้างจินตนาการไปพร้อมกัน

แต่ว่าถ้ายังชอบเดินทางไปเที่ยวนู่นนี่ แต่ลูกหลานไม่ว่างไปด้วยเพราะว่าติดงาน ก็ลองหาโน๊ตบุ๊กแบบทูอินวัน (2in1) ที่คุณสามารถถอดจอได้ติดตัวออกไปด้วย เพื่อติดต่อกันระหว่างเดินทาง โชคดีที่สมัยนี้อินเทล ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญผลิตชิป เขาออกแบบนวัตกรรมเพื่อคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบ ที่เหมาะกับทุกความต้องการ และก่อนออกเดินทางก็อย่าลืมโหลดแอพที่จำเป็น เช่น “เฟซบุ๊ค” เอาไว้อัพเดทสเตตัสระหว่างเดินทางด้วย หรือว่าถ้าต้องการฝึกสมองระหว่างรอรถ รอเรือ ก็โหลดเกมส์ฝึกสมองที่มีให้เลือกเป็นพันๆเกมส์ ติดไปด้วย ช่วยฆ่าเวลาอย่างมีประโยชน์ได้ดีทีเดียว ลองเกมส์ “Juice Cubes” หรือเกมส์ “ทายชื่อประเทศ” ก็สนุกดี หรือถ้ายังอยากประลองความไว ลองเล่น “Fruit Ninja Free” เกมส์ฟันผลไม้ ที่เล่นง่ายเพียงแค่อาศัยความเร็ว

หมดสมัยแล้วที่คำว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องไกลตัว หรือน่ากลัว ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ต้องรู้จักใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้มากที่สุดจะได้ไม่ตกยุค

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่