แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เผยโฉมภาพจากกล้อง Duo camera ของ HTC One M8 โดยสองศิลปินช่างภาพชื่อดัง คุณพรพจน์ กาญจนหัตกิจ (Sixtysix) และคุณหนุ่ม อธิพันธุ์ วงศ์สืบยุทธ์ ช่างภาพ อินสตาแกรมชื่อดัง (awnoom) ที่ทางอินสตาแกรมถึงกับแนะนำให้ติดตามผลงาน และมีฟอลโลเวอร์มากกว่า 5 แสนคน แล้วจะรู้ว่ากล้อง HTC One M8 มีดีกว่าที่คุณคิด

ด้าน คุณพรพจน์ กาญจนหัตกิจ (Sixtysix)ที่สร้างสรรค์ผลงานรูปภาพสวยๆจาก HTC One M8 เผยว่า “การถ่ายภาพในครั้งนี้เป็นความสนุกและท้าทายในอีกรูปแบบหนึ่งเพราะโดยปกติจะถ่ายรูปจากกล้องแต่ครั้งนี้ถ่ายจากสมาร์ทโฟนแต่ก็คุ้นมืออยู่แล้วเพราะเป็นสาวกเอชทีซีตัวยงใช้มาตั้งแต่ HTC One ก็ประทับใจมาก สำหรับ HTC One M8 เป็นเหมือนการลองของเล่นใหม่และตื่นเต้นมากกับกล้องหลัง 2 กล้อง ทำให้เราได้ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆยิ่งใช้ยิ่งสนุกไปกับมันด้วยฟีเจอร์ลูกเล่นต่างๆมากมายส่วนตัวชอบฟีเจอร์ UFocus™ ที่สามารถทำให้ภาพดูราวกับกล้องมืออาชีพมากๆนับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองในเรื่องการถ่ายภาพได้อย่างดีที่สุดและที่สำคัญกล้องหน้าเลนส์มุมกว้างทำให้สนุกกับการถ่าย selfie กับเพื่อนๆ สุดๆ ”

HTC One (M8) เสนอมิติใหม่ของฟังก์ชั่นการใช้งานด้านภาพถ่ายในสมาร์ทโฟนโดยผนวกเอาระบบ Duo Camera (กล้องคู่) ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องแรกของโลก และมาพร้อมนวัตกรรม UltraPixel จากเอชทีซีที่สามารถใช้งานแฟลชแบบดูโอ (แฟลชคู่) เข้าด้วยกันกับการถ่ายภาพวีดิโอแบบฟูลเอชดี 1080p จึงช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายออกมามีคุณภาพ และสวยงามจับตาไม่ว่าคุณภาพของแสงในเวลาที่ถ่ายภาพจะเป็นเช่นไร นอกจากนี้ กล้องด้านหน้ามุมกว้างความละเอียด 5 ล้านพิกเซลยังช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพตัวเอง (Selfie) ได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายที่สุด

ระบบ Duo Camera ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูงเพิ่มเติมจากระบบ UltraPixel ที่มีอยู่แล้ว จึงช่วยให้การถ่ายภาพนั้นสามารถบันทึกทุกรายละเอียดของภาพที่เห็นด้วยตาลงมาอยู่บนภาพถ่ายที่ทั้งสวยงามและให้เอฟเฟกต์ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแต่งแต้มรายละเอียดให้กับภาพที่ถ่ายไว้ได้มากกว่าที่เคยอีกด้วย

ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพใน HTC One (M8) ยังเปิดโอกาสให้คุณสามารถสร้างสรรค์ภาพพอร์เทรทอย่างมืออาชีพได้ทันทีเพียงเลือกตำแหน่งโฟกัสในภาพที่ถ่ายไว้ด้วยฟังก์ชั่น UFocus™ หรือจะเติมความโดดเด่นให้กับใบหน้าของบุคคลที่คุณถ่ายภาพไว้ด้วยการเปลี่ยนแบ็คกราวน์ด้วยเอฟเฟกต์ต่างๆ จากฟังก์ชั่น Foregrounder ก็ได้ หรืออีกฟังก์ชั่นที่น่าสนใจก็อย่างเช่น การตกแต่งภาพสวยๆ ของคุณด้วยเอฟเฟกต์ที่น่าสนใจแบบต่างๆ ด้วย Seasons ส่วนฟังก์ชั่น Copy & Paste ยังช่วยให้คุณนำภาพของตัวคุณรวมถึงภาพของคนในครอบครัวและเพื่อนๆ จากภาพคนละภาพ เอามาตัดต่อรวมไว้ด้วยกันได้ ในขณะที่ฟังก์ชั่น Dimension Plus ยังเพิ่มมุมมองที่แปลกใหม่ของภาพถ่ายของคุณเองด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่คุณเอียงสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ในมุมต่างๆ คุณก็จะเห็นภาพเป็น 3 มิติ

เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพที่ก้าวหน้าไปอีกขั้นใน HTC One (M8) ยังทำงานแบบเต็มประสิทธิภาพด้วยความสามารถในการเก็บภาพได้ทันทีที่เปิดเครื่อง ซึ่งหมายความว่าเมื่อชัตเตอร์ถูกเปิดใช้ ภาพถ่ายที่คมชัดที่สุดก็จะได้รับการบันทึกไว้ทันที โดยกล้องถ่ายภาพมีความเร็วชัตเตอร์ที่ 1/300 วินาที ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกช่วงเวลาสำคัญ และระบบ LED Dual Flash ที่มาแบบแพ็คคู่ยังช่วยเลือกโทนสีและความเข้มของแสงที่รับกับสีผิวธรรมชาติของผู้ถูกถ่ายให้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูมีความเป็นมืออาชีพในทุกช็อต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่