สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft แนะนำสองผู้ผลิตสมาร์ทโฟน "K-Touch" และ "BLU" เข้าร่วมวงไพบูลย์เป็นผู้ผลิต Windows Phone อย่างเป็นทางการรายใหม่ล่าสุดที่งาน Qualcomm Reference Design and Wireless Innovation Summit ในประเทศจีน

K-Touch เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและออกแบบสมาร์ทโฟนรายใหญ่ในประเทศจีน ส่วน Blu ก็เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในฟลอริดา สหรัฐฯ ซึ่งเน้นการออกแบบและจำหน่ายสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงสำหรับประเทศในแถบละตินอเมริกา

เท่ากับว่าในตอนนี้ Microsoft มีพันธมิตร Windows Phone ร่วมกันจำนวน 17 ผู้ผลิต ได้แก่ Gionee, HTC, Huawei, JSR, Karbonn, LG, Lenovo, Longcheer, Micromax, Nokia, Samsung, Xolo, ZTE, Sony, K-Touch และ BLU

ภายในงาน Longcheer หนึ่งในผู้ผลิต Windows Phone ที่ได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2014 ก็ได้เผยโฉมต้นแบบสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 ซึ่งมีพื้นฐานการออกแบบโดย Qualcomm Reference Design ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยเหลือให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สามารถสร้างอุปกรณ์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งหมดนี้คือพันธมิตรผู้ผลิตมือถือล่าสุดที่จับมือกับ Microsoft เพื่อนำพาแพลตฟอร์ม Windows Phone ไปยังตลาดทั่วโลกรวมถึงตลาดที่เกิดใหม่อีกหลายแห่งด้วยอุปกรณ์แบรนด์ต่างๆ แต่จะทำได้ดีมากน้อยเพียงใดและได้รับความนิยมเทียบเท่ากับสองแพลตฟอร์มผู้แข็งแกร่งอย่าง iOS และ Android หรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่