สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับ Xiaomi ค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนน้องใหม่จากจีน ที่ไม่ว่าไปเปิดตลาดที่ไหนก็มักจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามอยู่เสมอ และล่าสุด Xiaomi ได้เริ่มลุยตลาดครั้งแรกในประเทศมาเลเซียด้วยการวางจำหน่าย Xiaomi Mi3 ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานในมาเลเซียเป็นอย่างดี ด้วยการขายหมดสต๊อกทันทีภายใน 17 นาทีหลังจากเปิดจำหน่าย

ซึ่งทาง Xiaomi ได้วางจำหน่าย Xiaomi Mi3 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในมาเลเซียด้วยราคา 280$ หรือประมาณ 9,xxx บาท และหลังจากวางจำหน่ายไปเพียง 17 นาทีเท่านั้น สินค้าที่มีอยู่ในสต๊อกที่มีอยู่เกือบ 4000 กว่าเครื่องก็ถูกจำหน่ายให้กับผู้ใช้งานที่มาต่อคิวซื้อหมดทันที

Xiaomi Mi3

ในขณะที่คุณ Hugo Barra ประธานฝ่ายบริหารของ Xiaomi ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของบริษัทภายในงาน Meeting Press หลังจากเปิดวางจำหน่าย Xiaomi Mi3 ว่า ทาง Xiaomi นั้นมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และในอนาคตยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ ดังนั้น Xiaomi จึงตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ไปให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสในประเทศต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ให้เร็วที่สุดอย่างแน่นอน

และนอกจากนี้ทางคุณ Hugo Barra ยังเผยข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาสมาร์ทโฟนของบริษัทว่า สมาร์ทโฟนของเราหลังจากนี้จะเริ่มเปลี่ยนมาใช้ CPU จากทาง Qualcomm ทั้งหมดเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ต้องการจะใช้งานสมาร์ทโฟนของเราที่ประมวลผลด้วย CPU จาก Qualcomm หลังจากที่ในปัจจุบันยังสมาร์ทโฟนบางรุ่นของ Xiaomi ที่ยังมีการใช้งาน CPU ของทาง MediaTek อยู่นั้นเอง

หลังจากนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทิศทางการเปิดตลาดของ Xiaomi จะเป็นอย่างไรจะสามารถขยับไปติดอันดับโลกได้ไกลแค่ไหน? และจะมาลุยตลาดในบ้านเราเมื่อไร? คงต้องรอลุ้นกันอีกครั้งหนึ่ง 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่