สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เคยมีกระแสข่าวลือว่า Apple อาจหันมาสนใจเทคโนโลยี Near Field Communication หรือ NFC ด้วยการนำมาใช้งานบน iPhone 6 แต่สุดท้ายกระแสข่าวก็เงียบหายไป ล่าสุดทางคุณ Morgan Stanley  นักวิเคราะห์ชื่อดังก็ได้วิเคราะห์ว่า "อย่างไรแล้วในท้ายที่สุด Apple ก็ต้องนำเทคโนโลยี NFC หรือเทคโนโลยีใกล้เคียงมาใช้งานอย่างแน่นอน"

โดยคุณ Morgan Stanley เชื่อว่าเทคโนโลยี NFC จะมีประโยชน์เป็นอย่างมาก หากทาง Apple นำมาใช้งานบน iDevice โดยเฉพาะ iPhone ที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเหมือนที่ทางฝั่งคู่แข่งอย่าง Android เป็นอยู่ ซึ่งแอพพลิเคชั่นอย่าง iWallet และเทคโนโลยีต่างๆ บน iPhone ในตอนนี้ก็เอิ้อที่จะช่วยให้การมาของ NFC เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหากนำมาเน้นใช้งานในด้านของ Bill Payment หรือการจ่ายบิลต่างๆ ของผู้ใช้งาน

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องพกพาเงินสดหรือบัตรเครดิตแต่อย่างใด และจากสิทธิบัตรของเทคโนโลยี NFC เองก็สามารถเชื่อได้ว่าผู้ใช้งานจะมีความปลอดภัยในการใช้งานในระดับสูงอย่างแน่นอนอีกด้วย และนอกจากนี้เขายังได้วิเคราะห์ว่า ถึงแม้ว่าตอนนี้ทาง Apple จะยังคงเงียบอยู่สำหรับเรื่องนี้ แต่ในท้ายที่สุด Apple คงหนีไม่พ้นการนำเทคโนโลยี NFC หรือเทคโนโลยีที่ลักษณะใกล้เคียงกันมาใช้งานบนผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างแน่นอน และเราอาจจะได้เห็น NFC บน iPhone 6 ที่กำลังจะทำการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่