หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปลายปีก่อน Toq นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของค่าย Qualcomm เปิดตัวออกมาโดยมีทั้งแบบตัวเครื่องรุ่นสีขาวและสีดำ ซึ่งตอนนี้มีราคาประมาณ $250 (8,115 บาท) และช่วงต้นปีนี้ Samsung ก็เปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่ตระกูล Gear ออกมาเป็นรุ่นที่สองแล้ว กระทั่ง LG และ Motorola เองก็เพิ่งเริ่มเดินหน้าเข้าหาตลาดอุปกรณ์สวมใส่เมื่อไม่นานมานี้เองเช่นกัน แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทางผู้ผลิตทั้งหมดต่างนำชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแฟบเล็ตมาดัดแปลงใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่ จึงทำให้การออกแบบภายในค่อนข้างมีพื้นที่จำกัดและไม่ค่อยประสบความสำเร็จในแง่ของดีไซน์มากนักเท่าไร

การแก้ปัญหาดังกล่าวในตอนนี้มีเพียงหันไปพึ่งพา Aster ชิปรุ่นประหยัดของค่าย MediaTek ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่ ดังนั้น Eddie Chang ประธานบริษัท Qualcomm ได้เห็นช่องว่างตรงนี้และออกมากล่าวว่าทางบริษัทมีการพัฒนาชิปสำหรับใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่แล้ว และก็พร้อมเข้าสู่การผลิตได้ในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ไม่มีพันธมิตรคู่ค้าอุปกรณ์สวมใส่รายใดออกมาประกาศว่าจะใช้งานชิปของ Qualcomm อย่างที่ว่า แต่ Eddie Change ก็ให้คำมั่นว่าเราจะได้เห็นชิป Qualcomm สำหรับใช้งานในอุปกรณ์สวมใส่ออกสู่ตลาดภายในปลายปี 2014

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่